Thứ Bảy, 13/11/2021, 15:56 (GMT+7)
.

Trao giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2021

Sáng 13-11, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2021.

Các tác giả đoạt giải nhất cuộc thi.
Các tác giả đoạt giải nhất cuộc thi.

Năm 2021 là năm thứ tư Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam". Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực, tổ chức thực hiện, nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của nước nhà và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Qua đó, nhằm tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành giáo dục với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, từ hơn 700 tác phẩm gửi về Ban tổ chức, Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn được 89 tác phẩm vào vòng chung khảo. Từ những tác phẩm này, Hội đồng Chung khảo đã đề xuất 4 tác phẩm đoạt giải Nhất; 8 tác phẩm giải Nhì; 12 tác phẩm giải Ba và 38 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích. Hội đồng Chung khảo cũng đề xuất 3 nhân vật tiêu biểu trong 3 tác phẩm đoạt giải để trao giải Nhân vật tiêu biểu; 1 Giải Đặc biệt - được lựa chọn trong các tác phẩm đoạt giải Nhất của 4 loại hình.

Theo Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện.

Đại diện nhóm tác giả đoạt giải đặc biệt nhận giải.
Đại diện nhóm tác giả đoạt giải đặc biệt nhận giải.

Đặc biệt, các tác phẩm đã thể hiện sâu sắc bức tranh của ngành giáo dục trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành khắp miền đất nước, khi giáo dục là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhiều tấm gương nhà giáo xung phong nơi tuyến đầu chống dịch, những nhà giáo vừa chống dịch vừa dạy học trực tuyến hiệu quả là những nốt nhạc cổ vũ, thắp nên hi vọng mới giữa những bi quan, tiêu cực. Đối mặt vô vàn khó khăn, thách thức do tác động của dịch Covid-19, nhưng toàn ngành giáo dục đã chủ động, nỗ lực quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học, sẵn sàng các điều kiện để tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới. Rất nhiều tác phẩm phản ánh về cuộc chiến chống Covid-19. Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh được tạo nên bởi ý chí, sức mạnh của cả tập thể.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn khẳng định vai trò quan trọng của báo chí và nhận định, thời gian qua, báo chí có nhiều hỗ trợ lớn lao, đồng hành với ngành giáo dục trong sự nghiệp trồng người nói chung và thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn trân trọng đến các cơ quan thông tin báo chí; các phóng viên, các nhà báo, các tác giả đã nhiệt tình tham gia Giải; cảm ơn Ban giám khảo Cuộc thi về sự chuyên nghiệp, công tâm, khách quan và cả sự tận tụy trong công việc. Thứ trưởng đồng thời gửi lời chúc mừng đến các tác giả có tác phẩm xuất sắc đạt giải năm nay

Thứ trưởng cũng chính thức phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022. Mong rằng, giải sẽ nhận được sự quan tâm tham gia nhiều hơn nữa của các tác giả chuyên và không chuyên trên cả nước.

- 1 Tác phẩm đoạt giải đặc biệt: Đi về phía tâm dịch, của nhóm tác giả báo Lao động.

- 4 tác phẩm đoạt giải nhất ở 4 loại hình báo chí gồm:

+ Loạt bài “Luân chuyển giáo viên” của báo Báo Giáo dục và Thời đại;

+ “Đi về phía tâm dịch” báo Báo Lao Động;

+ Lịch sử và câu chuyện của ngày hôm nay” của Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng;

+ “Những bữa cơm hạnh phúc” của Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam

(Theo sggp.org.vn)
 


 

.
.
Liên kết hữu ích
.