Thứ Tư, 01/12/2021, 09:24 (GMT+7)
.

Cô Loan và 35 năm "bảng đen phấn trắng"

Hơn 35 năm trong nghề giáo, cô Phạm Thị Mỹ Loan, giáo viên Trường THCS Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đạt được nhiều thành tích tiêu biểu, góp phần tô thắm truyền thống dạy tốt - học tốt.

Cô Loan dạy học trực tuyến tại nhà.
Cô Loan dạy học trực tuyến tại nhà.

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm, cô Loan được phân công về công tác tại Trường THCS Tân Hiệp, huyện Châu Thành. Do hoàn cảnh gia đình, năm 2001, cô Loan chuyển công tác về Trường THCS Xuân Diệu cho đến nay. Là giáo viên môn Toán được công tác dưới ngôi trường có truyền thống dạy giỏi, học giỏi, cô Loan không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực trau dồi, tích lũy kiến thức mới về lĩnh vực Toán học.

“Kiến thức Toán học thay đổi hằng ngày đòi hỏi bản thân giáo viên không ngừng cập nhật, tích lũy và điều cần thiết là phải phát hiện học sinh nổi trội để đưa vào bồi dưỡng học sinh giỏi. Muốn đào tạo học sinh giỏi, giáo viên phải nỗ lực gấp hai, ba lần so với giảng dạy trên lớp. Những năm qua, Đội tuyển học sinh giỏi môn Toán của Trường THCS Xuân Diệu đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia”, cô Loan cho biết.

Còn một năm học nữa, cô Loan sẽ nghỉ hưu, nhưng đây là năm học vô cùng đặc biệt trong quãng đời dạy học mà cô Loan không thể nào quên. Cùng với các đồng nghiệp của mình, cô Loan hiện đang nỗ lực dạy học trực tuyến cho học sinh.

Theo cô Loan, để phát huy hiệu quả dạy học trực tuyến, ngoài đảm bảo về thiết bị dạy học, đường truyền mạng Internet... thì cả giáo viên và học sinh đều chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho dạy và học trực tuyến. Ở bộ môn Toán lớp 9, cô Loan phải dày công soạn giáo án, đầu tư các bài học sao cho phù hợp và sinh động. Tuy nhiên, trong hơn 2 tháng dạy trực tuyến vừa qua, cô Loan vẫn không tránh khỏi những khó khăn, áp lực khi dạy học trên các nền tảng trực tuyến.

Cô Loan nhìn nhận, quả thật ở độ tuổi của mình, việc tiếp thu công nghệ thông tin có hơi chậm so với giáo viên trẻ. Nhưng với sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Giám hiệu nhà trường, các đồng nghiệp và tích cực tham gia các lớp tập huấn, cô Loan đã vượt qua những khó khăn, thực hiện tốt việc giảng dạy trực tuyến của mình.

“Khi giảng dạy trực tuyến, giáo viên phải biết gợi mở, hướng dẫn học sinh cách tiếp nhận kiến thức và làm bài tập, đó là điều mà tôi rút ra được sau hơn 2 tháng dạy học trực tuyến”, cô Loan nói. Với sự tận tâm, tận tình vì học sinh trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 nên tiết dạy của cô Loan luôn có nhiều sáng tạo, giúp học sinh nhanh chóng nắm bắt và tiếp thu kiến thức.

Hơn 35 năm gắn bó với nghề giáo, cô Loan đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giáo dục và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Cô Loan vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã có thành tích xuất sắc trong giảng dạy; nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, của ngành Giáo dục.

Nói về cô Loan, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Diệu Võ Thúy Lan cho biết: “Tuy là giáo viên lớn tuổi, nhưng cô Loan rất nỗ lực giảng dạy trực tuyến trong bối cảnh ảnh hưởng của  dịch Covid-19. Cô luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao”.

Thật đáng trân trọng những nỗ lực và những đóng góp của cô Loan cho sự nghiệp giáo dục. Dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến khó lường, học sinh chưa thể đến trường, nên rất cần những giáo viên tâm huyết dạy học như tấm gương hết lòng vì học sinh của cô Loan.

PHƯƠNG THẢO

 

.
.
.