Thứ Ba, 21/12/2021, 08:54 (GMT+7)
.

Học sinh mong sớm được trở lại trường

Sau hơn 3 tháng triển khai dạy và học trực tuyến, nhiều phụ huynh và học sinh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang mong sớm mở cửa lại trường học, đặc biệt là đối với học sinh khối 9 và 12. Hiện nay với việc đã tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19, học sinh cũng như phụ huynh đã an tâm và tự tin hơn khi cho con em đến trường học trực tiếp.

* EM NGUYỄN PHƯƠNG NGHI, HỌC SINH LỚP 12, TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU:
Học trực tiếp sẽ thiết thực hơn học trực tuyến

Tính đến nay, em và các bạn đã học trực tuyến hơn 3 tháng. Em mới vừa tiêm xong 2 mũi vắc xin Covid-19. Em nghĩ, việc quay trở lại trường học trực tiếp sẽ giúp em và các bạn năm cuối cấp có thể tập trung tốt hơn cho việc học tập, ôn luyện cho những kỳ thi quan trọng sắp tới.

Hơn nữa, học trực tuyến kéo dài sẽ không hiệu quả, bởi có những vấn đề chưa hiểu trong bài học rất cần liên hệ trực tiếp với giáo viên. Bản thân em cũng như các bạn đã được tiêm vắc xin Covid-19 nên an tâm hơn khi quay trở lại trường học. Dù vậy, nếu đi học trở lại em sẽ tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19 để việc trở lại trường đảm bảo an toàn và ổn định.

* EM LÊ THỊ NGỌC YẾN, HỌC SINH LỚP 12, TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU:
Được tiêm vắc xin nhưng đừng quên “5K” khi đi học

Là học sinh cuối cấp, trước mắt phải đối diện với nhiều kỳ thi quan trọng, đặc biệt là Kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học vào giữa năm 2022.

Em nghĩ việc cho học sinh đi học trở lại thời điểm này rất phù hợp, bởi trước mắt, chúng em cần có thời gian tập trung ôn luyện các kiến thức để chuẩn bị cho kỳ kiểm tra cuối học kỳ I gần tới đây.

Theo em, nếu tiêm đủ vắc xin không thì vẫn chưa đủ, các bạn học sinh còn cần tuân thủ đúng quy tắc “5K” và nhà trường đảm bảo việc kiểm soát dịch bệnh.

Hiện tại, em cũng như các bạn rất mong sớm được đến trường học trực tiếp chứ không thể trông đợi hết dịch mới đi học.
 

* CHỊ NGUYỄN THỊ CẨM THY, PHỤ HUYNH HỌC SINH:
An tâm cho con đến trường khi đã tiêm vắc xin

Có thể thấy rằng, việc học trực tuyến là giải pháp tốt để ứng phó tình huống dịch bệnh. Tuy nhiên cũng cần nhìn nhận rằng, dù học trực tuyến được cải thiện đến đâu thì cũng không thể so sánh với việc cho các em học sinh đến trường học trực tiếp. Thực tế đã có rất nhiều sự cố xảy ra trong quá trình dạy học trực tuyến như bị mất đường truyền, mạng yếu, cô dạy trò không thể nghe…

Nếu như trước đây, tôi không đồng ý chủ trương cho học sinh đến trường vì khi đó các em chưa được tiêm vắc xin, thì hiện nay, học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi của các trường gần như đã được tiêm vắc xin. Theo tôi khi đi học trở lại, học sinh sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề, như: Thầy trò không còn phải căng thẳng, chịu nhiều áp lực khi học trực tuyến; cha mẹ có thể an tâm không phải lo lắng về việc học của con, đặc biệt là đối với học sinh cuối cấp.

P. CÔNG (lược ghi)

.
.
.