Chủ Nhật, 19/12/2021, 20:20 (GMT+7)
.

Tuyên dương 473 "Học sinh 3 tốt" và "Học sinh 3 rèn luyện" cấp TW

Các học sinh được tuyên dương bên cạnh thành tích học tập tốt, đạo đức và thể lực tốt, đều tích cực tham gia các hoạt động, công tác đoàn và phong trào thanh niên cũng như các hoạt động tình nguyện.

Lễ tuyên dương được thực hiện theo hình thức trực tuyến. (Nguồn: hoisinhvien.com.vn)
Lễ tuyên dương được thực hiện theo hình thức trực tuyến. (Nguồn: hoisinhvien.com.vn)

Ngày 19-12, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương 473 “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương năm học 2020-2021.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chương trình được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương (Hà Nội) kết nối trực tuyến với 43 điểm cầu có học sinh đạt danh hiệu.

Năm học 2020-2021, từ 832 hồ sơ của 63/63 tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc gửi xét chọn, Hội đồng xét chọn lựa ra 455 học sinh để trao danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương.

Trong đó, có một số học sinh tiêu biểu, có nhiều thành tích nổi bật như: Học sinh Huỳnh Minh Mẫn, lớp 11CL2, Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh, đạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học năm 2021 với dự án “Thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng bàn tay cho bệnh nhân bị di chứng hậu đột quỵ;” học sinh Nguyễn Văn Nghĩa, lớp 11 Anh 1, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm, Đại học Sư phạm Hà Nội, đạt giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh năm học 2020-2021; học sinh Phạm Vũ Thắng, lớp 12A4-Trường Trung học Phổ thông chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ, giải Nhì môn Hóa học kỳ thi chọn học sinh Giỏi quốc gia Trung học Phổ thông năm 2020-2021.

Với danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương, từ 116 hồ sơ giới thiệu của 47/67 tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, Hội đồng xét chọn đã chọn 18 học sinh để tuyên dương. Trong đó có một số học sinh tiêu biểu như: Học sinh Vũ Anh Hoàng, Lớp CML12 Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản Hải Phòng, đạt giải Nhì nghề Điện lạnh tại Hội thi tay nghề cấp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; học sinh Hàng Thị Pàn Nhia, Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật, Du lịch Sơn La, đạt Giải Ba của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trong hội thi tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc năm 2020; học sinh Phạm Thành Trung, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh, đạt giải Nhì toàn quốc cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam năm 2020.

Những học sinh được tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương năm học 2020-2021, bên cạnh thành tích học tập tốt, có đạo đức và thể lực tốt, đều tích cực tham gia các hoạt động, công tác đoàn và phong trào thanh niên cũng như các hoạt động tình nguyện trong quá trình học tập ở trường.

Đây đều là những tấm gương học sinh, đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc toàn diện của các đơn vị.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, thành tích xuất sắc của các học sinh được nhận danh hiệu; đồng thời, ghi nhận sự vào cuộc có trách nhiệm, vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 của Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc để triển khai tốt hai phong trào.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết mong rằng, các danh hiệu này sẽ là sự động viên bước đầu để các bạn học sinh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, gặt hái được nhiều thành công to lớn hơn; thực sự trở thành những người tiên phong trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện của trường, lớp để trở thành những người cán bộ, người thợ giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có bản lĩnh vững vàng và đóng góp xứng đáng cho xã hội.

Để các phong trào được lan tỏa, đạt được những kết quả tốt hơn, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết đề nghị, các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai ngay các hoạt động tăng cường công tác nắm bắt kịp thời, định hướng tình hình tư tưởng tới học sinh; đẩy mạnh các hoạt động rèn luyện, đổi mới sáng tạo, hướng nghiệp; nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho đoàn viên thanh niên, học sinh.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, định hướng cho học sinh biết đến và tham gia vào phong trào; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và phát huy các học sinh đạt danh hiệu sau tuyên dương, tạo điều kiện cho các bạn học tập, rèn luyện, đóng góp cho sự phát triển của nhà trường và xã hội.

Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương được Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng theo năm học cho những học sinh ưu tú trong học tập và rèn luyện, nỗ lực vượt khó để đạt những thành tích học tập xuất sắc; tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn, hội và phong trào thanh niên.

Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” trao tặng cho học sinh Trung học Phổ thông; trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên cả nước. Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” dành cho học sinh tham gia chương trình đào tạo trình độ Trung cấp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Việc triển khai phong trào “Học sinh 3 rèn luyện,” “Học sinh 3 tốt” là một nội dung quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, thông qua đó tạo môi trường tốt để học sinh trải nghiệm, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành hơn trong học tập, nghề nghiệp và cuộc sống./.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/tuyen-duong-473-hoc-sinh-3-tot-va-hoc-sinh-3-ren-luyen-cap-tw/761873.vnp)

.
.
.