Thứ Tư, 19/01/2022, 20:16 (GMT+7)
.

Cần chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón học sinh trở lại trường

(ABO) Ngày 19-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến về tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong cơ sở giáo dục. Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn. Tiến sĩ Lê Quang Trí, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì tại điểm cầu Tiền Giang. 
 
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.
Theo đánh giá của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, thời gian qua, toàn ngành Giáo dục cả nước đã có nhiều cố gắng trong việc dạy học trực tuyến để đảm bảo tiến độ học tập. Tuy nhiên, nếu cứ duy trì mãi hình thức dạy và học trực tuyến trong thời gian dài nữa không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng học tập, mà còn ảnh hưởng đến tâm, sinh lý của học sinh. Chính vì vậy, trong tình hình mới, việc mở cửa trường học lại là nhu cầu cần thiết để toàn ngành Giáo dục có thể thích ứng tốt hơn. 
 
Mặt khác, hiện nay, tỷ lệ tiêm vắc xin trong cộng đồng khá cao; trong đó, số lượng học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi và lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành hầu hết đã được tiêm vắc xin ít nhất từ 1 đến 2 mũi. Bên cạnh đó, trải qua các đợt dịch, toàn ngành Giáo dục cũng đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, các điều kiện về y tế, thuốc chữa bệnh cũng đã được trang bị. Chính vì vậy, việc mở cửa lại các trường học ở các địa phương cần phải khẩn trương, cương quyết và chu đáo hơn nữa trong thời gian tới. 
 
Còn tại tỉnh Tiền Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quang Trí cho biết, 161 cơ sở giáo dục THCS, THPT trên địa bàn tỉnh đã cho học sinh khối 9, 12 và học sinh khối 10 của huyện Tân Phú Đông trở lại trường học. Các trường cũng đã tận dụng “thời gian vàng” để ôn tập, hệ thống lại kiến thức và các em cũng đang trong quá trình thi học kỳ I năm học 2021 - 2022. Tỷ lệ học sinh đến lớp ở các trường rất cao, hầu hết đạt trên 90%.
 
Các khối lớp còn lại tiếp tục dạy học cũng như tổ chức thi học kỳ I bằng hình thức trực tuyến. Dự kiến qua Tết Nguyên đán 2022, căn cứ vào tình hình dịch, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh Tiền Giang để cho học sinh các khối còn lại đi học trở lại, chủ yếu là những học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. 
 
VIỆT PHƯƠNG
 
.
.
.