.
HUYỆN TÂN PHÚ ĐÔNG:

Duy trì ổn định các hoạt động khuyến học, khuyến tài

Cập nhật: 14:57, 15/01/2022 (GMT+7)

Trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có hoạt động khuyến học, khuyến tài. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhà hảo tâm, Hội Khuyến học huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đã duy trì ổn định hoạt động, kịp thời giúp đỡ nhiều học sinh nghèo vượt khó học tập.

Trong năm qua, Hội Khuyến học huyện hướng dẫn trung tâm học tập cộng đồng của 6 xã nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trên địa bàn huyện; kết quả mô hình “Gia đình học tập” có 11.593  gia đình đăng ký và bình xét có 10.130 gia đình đạt “Gia đình học tập”. Triển khai và vận động mô hình “Công dân học tập” theo 3 tiêu chí trong các trường học, mỗi xã có 10 giáo viên đăng ký, tổng cộng có 76 giáo viên tham gia và xét đạt 100%.

Huyện Tân Phú Đông trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm 2021.
Huyện Tân Phú Đông tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm 2021.

Bên cạnh đó, Hội Khuyến học huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tham mưu UBND huyện triển khai mô hình “Đơn vị học tập” cấp huyện theo Thông tư 22 của Bộ GD-ĐT cho các đơn vị trên địa bàn huyện.

Đẩy mạnh vận động Quỹ Khuyến học huyện từ nhiều nguồn, với trên 40 đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp tiền mặt và hiện vật, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Trong đó, có gần 70 điện thoại thông minh được trao tặng cho các em học sinh khó khăn có điều kiện học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, Hội Khuyến học huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như trao học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Chương trình “nâng bước cho em” năm học 2021 - 2022. Nhiều em được trao tặng học bổng có giá trị, giảm bớt khó khăn, an tâm học tập, điển hình như các em: Hồ Thị Kim Ngân, học sinh Trường THCS - THPT Phú Thạnh; Võ Thị Kim Thoa, học sinh Trường THCS - THPT Tân Thới… Mỗi em được các nhà hảo tâm hỗ trợ số tiền gần 40 triệu đồng và nhiều phần quà.

Song song với việc vận động tặng quà và trao học bổng, trong năm 2021, Hội Khuyến học huyện còn vận động xây dựng “nhà khuyến học” tặng các em học sinh thuộc diện hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở. Theo đó, Hội phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang hỗ trợ xây dựng 2 “Mái ấm khuyến học” (tổng kinh phí 130 triệu đồng) tặng 2 em học sinh nghèo, mồ côi, hiếu học, gồm em Nguyễn Hoàng An Khang, học sinh lớp 7 và em Nguyễn Thị Thùy Dương, học sinh lớp 6 đều của Trường THCS - THPT Phú Thạnh.

Nhìn chung, năm 2021, dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Hội Khuyến học huyện Tân Phú Đông đã cố gắng duy trì ổn định các hoạt động, với hơn 3.000 lượt học sinh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ. Tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh tiếp tục được nâng lên, tốt nghiêp bậc THCS và THPT đạt 100%. Đặc biệt là tỷ lệ thí sinh huyện nhà thi đậu vào các trường cao đẳng, đại học năm sau cao hơn năm trước…

HỮU DƯ

.
.
.