Thứ Sáu, 17/06/2022, 14:57 (GMT+7)
.
BUỔI THI TUYỂN SINH LỚP 10 ĐẦU TIÊN TẠI TIỀN GIANG:

Đề thi Ngữ văn và Tiếng Anh khá dễ, thí sinh tự tin đạt điểm tốt

(ABO) Sau khi kết thúc 90 phút làm bài môn Ngữ Văn và 60 phút môn thi Tiếng Anh vào sáng ngày 17-6 của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022 tại tỉnh Tiền Giang, nhiều thí sinh (TS) phấn khởi cho biết đề thi năm nay khá dễ, nhiều TS tự tin đạt điểm tốt. 
 
Với đề thi môn Ngữ văn, ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu trong buổi thi sáng ngày 17-6 cho thấy, đa phần TS đều vui mừng vì làm được bài. Đề thi Ngữ Văn đã phân loại tốt TS. Các câu hỏi trong đề không quá khó, gần gũi và mang đậm giá trị nhân văn, đề cao tính giáo dục đạo đức, lối sống học sinh.
 
Các câu hỏi phần đọc hiểu văn bản được đánh giá là khá căn bản, chỉ yêu cầu TS đọc kỹ ngữ liệu là có thể xứ lý được. Phần nghị luận xã hội yêu cầu TS suy nghĩ về ý nghĩa của tha thứ trong cuộc sống. Còn với phần nghị luận văn học 5 điểm, yêu cầu TS phân tích 4 câu thơ đầu trong bài Sang Thu của tác giả Hữu Thỉnh cũng được đánh giá là khá dễ, nằm trong chương trình ôn tập. 
 
Nhiều TS cho rằng, đề thi Ngữ văn và Tiếng Anh khá dễ, ít đánh đố TS. (Ảnh chụp tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu).
Nhiều TS cho rằng, đề thi Ngữ văn và Tiếng Anh khá dễ, ít đánh đố TS. (Ảnh chụp tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu).
 
Còn với đề thi môn Tiếng Anh gồm 2 phần: Phần chung 24 câu và phần riêng dành cho TS học Chương trình Tiếng Anh hệ 10 năm và TS học Chương trình Tiếng Anh hệ 7 năm là 16 câu. Theo các TS, phần từ ngữ, ngữ pháp tương đối dễ, nằm trong chương trình học. Phần đọc hiểu đoạn văn cũng khá đơn giản, TS chỉ cần nắm từ vựng là có thể làm được bài. 
 
Theo thống kê toàn tỉnh, ở môn Ngữ văn có 19.307 TS dự thi (tỷ lệ 99,79%) và 36 TS bỏ thi. Ở môn Tiếng Anh có 19.306  TS dự thi (tỷ lệ 99,78%) và 37 TS bỏ thi. 
 
CÔNG - THẮNG 
 
.
.
.