Thứ Sáu, 24/06/2022, 14:47 (GMT+7)
.

Tiền Giang cần phát huy kinh nghiệm đã có, tổ chức thật tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

(ABO) Đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phạm Ngọc Thưởng khi đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Tiền Giang sáng 24-6. Tiếp đoàn kiểm tra có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười; Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quang Trí. 
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng  đến kiểm tra tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng đến kiểm tra tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho.
Sau khi đến kiểm tra thực tế tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu; khu vực sao in đề thi đặt tại Công an tỉnh Tiền Giang, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cũng như các thành viên trong đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Tiền Giang.
 
Thứ trưởng Phạm Ngọc thưởng cho rằng, Tiền Giang đã làm rất tốt công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, tỉnh không nên chủ quan mà nên coi đây là kinh nghiệm, là động lực để có thể tổ chức kỳ thi năm 2022 một cách tốt hơn. 
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng thăm, động viên học sinh khối 12 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu  đang ôn tập thi tốt nghiệp THPT.
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng thăm, động viên học sinh khối 12 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đang ôn thi tốt nghiệp THPT.
 
Thời gian từ nay tới ngày thi rất cận kề với rất nhiều công việc, chính vì vậy tỉnh Tiền Giang cần nhanh chóng triển khai các nhiệm vụ còn lại chưa thực hiện trong kế hoạch tổ chức. Cụ thể, Tiền Giang cần tăng cường công tác phối hợp, chỉ đạo chuẩn bị cơ sở vật chất, bộ máy, nhân sự cho kỳ thi; tổ chức sinh hoạt quy chế thi cho cán bộ coi thi và giáo viên một cách sớm nhất; trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi phải có chế độ thông tin, báo cáo kịp thời để có thể xử trí tốt các sự vụ, sự việc.
 
Để kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế, tỉnh cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm đảm bảo yếu tố công bằng, khách quan cho kỳ thi… Công tác thanh tra, kiểm tra là để phòng ngừa, để tăng cường kỷ cương, giảm thiểu vi phạm. Do đó, nhiệm vụ của lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra rất lớn, vừa đảm bảo kỳ thi đúng quy chế, nhưng cũng phải hài hòa, không tạo ra áp lực không cần thiết cho thí sinh cũng như lực lượng làm nhiệm vụ tại kỳ thi… 
 
Quang cảnh buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Quang cảnh buổi làm việc của đoàn kiểm tra với UBND tỉnh Tiền Giang về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Mười cảm ơn những đóng góp của đoàn kiểm tra và cho biết trong tuần qua, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cũng đã tiến hành họp, triển khai các nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên. Trên cơ sở những đóng góp của các thành viên trong đoàn kiểm tra, Ban Chỉ đạo kỳ thi của tỉnh sẽ có những điều chỉnh, triển khai các công việc thật tốt trong thời gian tới đây nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan và đúng quy chế. 
 
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chính thức diễn ra ngày 7 và 8-7. Toàn tỉnh có 1 cụm thi, với 15.109 thí sinh đăng ký dự thi (giảm 1.349 thí sinh so với năm 2021), dự kiến bố trí ở 30 điểm thi với 654 phòng thi.
 
Trong thời gian qua, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, triển khai ngay các công việc được phân công; xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết; kịp thời tham mưu, chủ động dự báo những vấn đề có thể xảy ra; các sở, ban, ngành, địa phương đã phối hợp tốt với Sở GD- ĐT trong việc xây dựng kế hoạch, triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi.
 
ĐỖ PHI CÔNG 
 
.
.
.