Thứ Sáu, 08/07/2022, 14:45 (GMT+7)
.

Bài thi KHXH dễ thở, bài thi KHTN phân hóa sâu sắc

(ABO) Trưa ngày 8-7, sau 150 phút làm bài, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Tiền Giang cũng đã hoàn thành bài thi tổ hợp. Theo ghi nhận, đa phần thí sinh đều làm được bài. Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội được đánh giá khá dễ, đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có sự phân hóa sâu sắc.  
 
Ở bài thi tổ hợp, nhiều TS đánh giá bài thi có sự phân hóa sâu sắc, đặc biệt là bài ở bài thi Khoa học tự nhiên.
Ở bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh đánh giá bài thi có sự phân hóa sâu sắc, đặc biệt là ở bài thi Khoa học tự nhiên. (Ảnh chụp tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu)
 
Ở bài thi Khoa học xã hội, các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân được đánh giá là khá dễ, các kiến thức nằm trong chương trình lớp 12. So với mọi năm, đề thi môn Lịch sử ít đánh đố thí sinh, các câu hỏi chủ yếu ở dạng tái hiện kiến thức. Đề thi Địa lý và Giáo dục công dân cũng tương đối nhẹ nhàng, phần bài tập vận dụng vừa sức với thí sinh. 
 
Trong khi đó, nhiều thí sinh làm bài thi Khoa học tự nhiên được nhiều thí sinh đánh giá là phân hóa sâu sắc. Mức độ khó và rất khó của đề thi tập trung nhiều ở 10 câu hỏi cuối cùng, xuất hiện nhiều bài toán mang tính chất hóc búa nhằm phân loại thí sinh. Với 3 môn thành phần, tỷ lệ lý thuyết mỗi môn thi khoảng 40%; 60% còn lại tập trung vào các bài tập vận dụng từ cơ bản đến nâng cao. Theo đánh giá của các thí sinh, với đề thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên không khó để đạt điểm trên 5 nhưng rất khó để đạt điểm 9 và điểm 10. 
 
Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang, ở các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, trung bình mỗi bài thi có trên 99% thí sinh dự thi, không có trường hợp thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi. 
 
Trong chiều nay, các thí sinh thi bài thi Ngoại ngữ, bài thi cuối cùng của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT với thời lượng 60 phút. 
 
Đ.PHI - C.THẮNG 
 

 

.
.
.