.

Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPH năm 2022

Cập nhật: 08:38, 24/07/2022 (GMT+7)

Từ 0h ngày 24/7, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chính thức được Bộ GD&ĐT công bố. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên hệ thống của GD&ĐT tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn; hoặc truy cập trang tra cứu được tạo bởi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành. Thí sinh cũng có thể truy cập tra cứu điểm thi nhanh trên các cơ quan báo chí.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cách 1: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bước 1: Thí sinh truy cập vào đường link: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/

Bước 2: Thí sinh nhập các thông tin được yêu cầu gồm: Số CCCD/CMND, Mã đăng nhập, Mã xác nhận.

Bước 3: Bấm nút Đăng nhập. Sau đó, kết quả thi của thí sinh sẽ hiện ra ngay lập tức.

Thí sinh lưu ý khi thực hiện theo cách này: Mã đăng nhập đã được cung cấp kèm theo mật khẩu sau khi thí sinh nộp phiếu đăng ký dự thi; Mã xác nhận là một dãy kí tự ngay phía trên mã xác nhận.

Sau khi nhập đầy đủ các thông tin nêu trên, thí sinh sẽ biết được điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 của mình. Thí sinh chưa có Mã đăng nhập vui lòng liên hệ Điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập.

Cách 2: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 qua website của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố.

Nhằm giúp quá trình tra cứu điểm được thuận lợi hơn, mỗi Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có trang web riêng.

Sau khi có điểm thi, thí sinh truy cập vào website của Sở Giáo dục và Đào tạo nơi mình đăng ký dự thi, sau đó tìm đến chuyên mục tra cứu điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 hiển thị trên cổng thông tin, tích chọn vào đó, nhập số báo danh và các thông tin theo yêu cầu để nhận kết quả thi của mình.

Cách 3: Thí sinh gọi điện tới tổng đài 1080 bằng cách bấm mã vùng + 1080 (cước gọi 3.000 đồng/phút).

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian địa phương gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ và đối sánh kết quả thi chậm nhất là ngày 22-7. Thời gian công bố kết quả thi sẽ là ngày 24-7. Các địa phương xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông hoàn thành chậm nhất ngày 26-7.

Các địa phương nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo là từ ngày 24-7 đến hết ngày 3-8. Địa phương gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông về Bộ chậm nhất ngày 25-8.

Cách 4: Tra cứu điểm thi qua các cơ quan báo chí. 

Theo TTXVN danh sách các báo có thể tra cứu điểm thi gồm: 

1. Báo Giáo dục và Thời đại

2. Báo Hà Nội Mới

3. Báo Lao động

4. Báo Người Lao động Thành phố Hồ Chí Minh

5. Báo Nhà báo và Công luận

6. Báo Phụ nữ Thủ đô

7. Tạp chí Giáo dục Việt Nam

8. Báo Tiền phong

9. Báo Tuổi trẻ Thủ đô

10. Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh

11. Báo Vietnamnet

12. Báo VOV News

13. Báo VTC News

14. Báo VTV News

15. Báo VNEXPRESS

16. Báo Vietnamplus

17. Báo Giao thông 

18. Báo Kinh tế và đô thị 

19. Báo Thanh niên 

20. Báo Tin tức (TTXVN)

21. Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh

22. Báo Công an Nhân dân 

23. Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh

24. Đài tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

25. Báo Dân trí

26. Tạp chí Kinh tế Việt Nam

Theo quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022, với môn thi tự luận Ngữ văn, bài thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Đối với các môn thi trắc nghiệm, làm tròn đến 2 chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Điểm xét tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và điểm trung bình cả năm lớp 12 cùng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. 

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Điểm xét tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 được lấy đến 2 chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện. Như vậy, thí sinh đạt 4,99 điểm không được làm tròn lên 5. 

Việc xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông hoàn thành chậm nhất vào ngày 26/7. Hiệu trưởng các trường phổ thông cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho học sinh chậm nhất ngày 30/7.

(Theo baochinhphu.vn)

 

 

 

.
.
.