Thứ Ba, 12/07/2022, 19:59 (GMT+7)
.

Trên 18 tỷ đồng cho công tác khuyến học, khuyến tài

(ABO) Sáng 12-7, Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cố gắng, thực hiện nhiều cuộc tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tạo nguồn kinh phí cho hoạt động khuyến học, khuyến tài, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn tiếp tục đến trường.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội Khuyến học của tỉnh đã vận động trên 18 tỷ đồng. Trong đó, các cấp Hội đã phối hợp các đơn vị hỗ trợ duy trì thực hiện nhiều chương trình trao học bổng, như: “Nâng bước đến trường”, “Tiếp sức đến trường”, “Mái ấm khuyến học” cho học sinh nghèo hiếu học; tổ chức các chương trình trao thiết bị học trực tuyến, thăm hỏi học sinh, sinh viên có người thân mất vì Covid-19…

Đến nay, toàn tỉnh Tiền Giang có 362.454 “Gia đình học tập”, 477 “Dòng họ học tập”, 987 “Cộng đồng học tập ấp và xã”, 942 “Đơn vị học tập”. Các cấp Hội đã kết nạp hơn 66.700 hội viên mới, nâng tổng số toàn tình hiện có 465.210 hội viên, chiếm 26,75% dân số toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận xoay quanh những phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Theo đó, Hội Khuyến học tỉnh đề nghị các cấp Hội cơ sở tiếp tục thực hiện công tác phối hợp với các đơn vị liên quan, nhằm tổ chức thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Đồng thời, tích cực vận động các nguồn kinh phí để có điều kiện cấp học bổng, trợ cấp giúp đỡ nhiều học sinh, sinh viên khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

MINH QUANG

.
.
.