.

Tuyển sinh Đại học tại TP.HCM: Điểm chuẩn xét tuyển học bạ tăng cao

Cập nhật: 16:46, 20/07/2022 (GMT+7)

Điểm chuẩn bằng phương thức xét học bạ của hầu hết các trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh đều tăng khá cao so với năm trước, từ 1-4 điểm tùy ngành.

Một điểm xét tuyển bằng phương thức xét học bạ Trung học Phổ thông.
Một điểm xét tuyển bằng phương thức xét học bạ Trung học Phổ thông.

Hiện nhiều trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển ở các phương thức xét tuyển sớm như xét học bạ Trung học Phổ thông, xét điểm thi đánh giá năng lực...

Đáng chú ý, điểm chuẩn bằng phương thức xét học bạ của hầu hết các trường đều tăng khá cao so với năm trước, từ 1-4 điểm tùy ngành.

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh tuyển sinh hơn 4.470 chỉ tiêu với 4 phương thức xét tuyển gồm: xét tuyển thẳng, xét tuyển học bạ, xét kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông và xét điểm Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm chuẩn phương thức xét tuyển dựa vào học bạ tại cơ sở chính của trường mới công bố dao động từ 19-27,7 điểm, tăng từ 1-3 điểm so với năm trước. Ngành Thú y có điểm chuẩn cao nhất.

Tiến sỹ Trần Đình Lý, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ điểm chuẩn phương thức xét tuyển dựa vào học bạ của trường tăng so với năm trước bởi lượng thí sinh đăng ký ở phương thức này nhiều nhưng chỉ tiêu không tăng.

Năm nay, trường vẫn dành phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh bằng phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông với 50-60% tổng chỉ tiêu.

Dù ở phương thức nào, nhà trường vẫn giữ tiêu chí tuyển sinh dựa trên nền tảng nâng cao chất lượng đầu vào.

Thạc sỹ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ năm nay, chỉ tiêu xét tuyển dựa vào học bạ của trường vẫn giữ mức như năm trước, khoảng 40% tổng chỉ tiêu.

Chỉ tiêu xét tuyển thẳng, và xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đều là 10%; số chỉ tiêu còn lại dành cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Năm học tới, dự kiến nhà trường sẽ giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông và xét tuyển dựa vào học bạ; tăng dần chỉ tiêu xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Thạc sỹ Phạm Thái Sơn cho biết thêm điểm chuẩn của phương thức xét tuyển dựa vào học bạ Trung học Phổ thông các ngành từ 20-27,5 điểm, tăng khá nhiều so với năm trước đó từ 1-4 điểm.

Nguyên nhân là do điểm học tập của các học sinh năm nay khá cao. Điều này có thể do có những bài kiểm tra tại lớp giáo viên cho đề “dễ thở” hơn để phù hợp với điều kiện học trực tuyến của các em trong năm học vừa qua.

Với phương thức này, để chọn được thí sinh phù hợp, nhà trường cũng có những tiêu chí, điều kiện xét tuyển kèm theo ngoài điểm học bạ, nhất là những ngành có điểm chuẩn cao như Công nghệ thực phẩm, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Công nghệ...

Tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và xét kết quả học tập Trung học Phổ thông cũng tăng so với năm trước.

Cụ thể, ở phương thức xét học bạ, các ngành, chương trình đại trà có điểm chuẩn từ 23-28,5 điểm; các ngành, chương trình chất lượng cao là từ 22-26,5 điểm (tăng 1-3 điểm tùy ngành).

Còn phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ở các ngành, nhóm ngành chương trình đại trà có điểm chuẩn từ 650-900 điểm.

Các trường lưu ý các thí sinh đã trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm vẫn phải đăng ký xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh cần đăng ký mã trường, ngành đã đủ điều kiện trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm là nguyện vọng 1, khi đó mới được công nhận trúng tuyển chính thức./.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/tuyen-sinh-dai-hoc-tai-tp-hcm-diem-chuan-xet-tuyen-hoc-ba-tang-cao/806655.vnp)

 

.
.
.