Thứ Sáu, 19/08/2022, 15:24 (GMT+7)
.

Tập trung các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023

(ABO) Đó là phát biểu chỉ đạo của Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu tại buổi Lễ tổng kết năm học 2021 - 2022,  triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 được tổ chức sáng 19-8 tại Hội trường Ấp Bắc. 
 
Cùng tham dự có các  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Chí Trung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thanh Nguyên, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Mười. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu cho rằng, toàn ngành Giáo dục đã có nhiều nỗ lực trong năm học đặc biệt vừa qua. Trong bối cảnh khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, toàn ngành đã phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch vừa hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt nhiều thành tích  trong năm học 2021 - 2022.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đoạt giải cấp quốc gia trong năm học 2021 - 2022.
Bước sang năm học 2022 - 2023, toàn ngành cần tiếp tục thực hiện mục tiêu đẩy nhanh thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD-ĐT), trong đó trọng tâm là tổ chức triển khai hiệu quả chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.
 
Ngành Giáo dục phải thực hiện thực chất hơn việc dạy và học theo hướng phát triển toàn diện Đức - Trí - Thể - Mỹ cho học sinh, trong đó cần đẩy mạnh hơn nữa việc giảng dạy các môn nghệ thuật trong trường học; tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục…  
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí trao tặng Bằng khen của Bộ GD-ĐT cho học sinh đạt giải học sinh giỏi Quốc gia năm 2022.
Tiến sĩ Lê Quang Trí trao Bằng khen của Bộ GD-ĐT tặng học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia năm 2022.
 
Theo Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT, trong năm học 2021 - 2022 vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng toàn ngành đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 đạt nhiều kết quả khích lệ. Chất lượng dạy và học tiếp tục được đảm bảo.
 
Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 97,5% đối với tiểu học, 95% đối với THCS, 98,8% đối với THPT; tỷ lệ học sinh có học lực khá giỏi đạt 58% đối với THCS, 50,2% đối với THPT. Kết quả tốt nghiệp THPT 2022 đạt 99,45%, điểm của thí sinh Tiền Giang là 6,554 điểm, xếp hạng thứ 16/63 tỉnh, thành toàn quốc, xếp thứ 3 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long... 
 
Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học, bậc học đã từng bước được củng cố, kiện toàn theo yêu cầu đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu chuẩn hóa đối với trình độ đào tạo...
 
Trong năm học 2022 - 2023, toàn ngành GD-ĐT Tiền Giang sẽ tiếp tục thể chế hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển GD-ĐT; tiếp tục đổi mới quản lý nhà nước trong lĩnh vực GD-ĐT theo hướng phân cấp, phân quyền mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm vai trò kiến tạo để phát triển giáo dục.
 
Toàn ngành chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; tiếp tục chỉ đạo thực hiện Kế hoạch tổng thể của ngành về thích ứng với tình hình dịch Covid-19, bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng.
 
Ngành chỉ đạo, hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 chủ động, linh hoạt để thích ứng với tình hình thiên tai, dịch bệnh, vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, vừa củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục. 
 
Trong năm học mới này, toàn ngành tiếp tục rà soát, sắp xếp đội ngũ giáo viên bảo đảm quy định về định mức số lượng, chuẩn giáo viên đối với các cấp học; không để xảy ra tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ, bảo đảm nguyên tắc ở đâu có học sinh thì ở đó phải có giáo viên.
 
Trong năm học 2022 - 2023, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, toàn ngành GD-ĐT sẽ cố gắng thực hiện mục tiêu tập trung cho việc giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho các em học sinh.
 
Chính vì vậy, ngoài những nhiệm vụ, giải pháp như năm học vừa rồi, trong năm học mới này, ngành sẽ quan tâm nâng chất thật sự đội ngũ thầy cô giáo trong toàn ngành, không chỉ là chuyên môn nghiệp vụ, mà còn phải tập trung đào tạo; tập trung về tư tưởng, kỹ năng cho đội ngũ thầy cô giáo, làm thế nào để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh như là mong đợi của phụ huynh, sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. 
 
Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, toàn ngành GD-ĐT rất mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tinh thần cộng đồng trách nhiệm của các ngành, các cấp và sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong việc nâng cao chất lượng GD-ĐT. 
 
Tại Lễ tổng kết năm học, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT đã tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho cán bộ, giáo viên, nhân dân và học sinh đạt thành tích trong năm học 2021 - 2022.  
 
ĐỖ PHI 
 
 
 
 
.
.
.