.

Huyện Châu Thành: Ấm áp nhiều hoạt động tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 09:56, 23/11/2022 (GMT+7)

Hòa vào không khí cả nước hân hoan chào mừng Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2022), các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, ấm áp, ý nghĩa để tri ân các thế hệ nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của huyện.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Châu Thành, sau 2 năm bị hạn chế tổ chức các hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay các hoạt động chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam được ngành Giáo dục tỉnh phát động rộng rãi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đơn vị.

NGÀY HỘI CỦA CÁC THẦY, CÔ

Trên cơ sở kế hoạch phát động phong trào thi đua, ngành Giáo dục huyện Châu Thành đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc căn cứ vào tình hình thực tế của cơ sở giáo dục để tổ chức các hoạt động chào mừng trên tinh thần đây thực sự là ngày hội của các thầy cô giáo, các em học sinh, các bậc phụ huynh và nhân dân. Các hoạt động chủ yếu được các Phòng GD-ĐT, các trường học tổ chức như thi đua dạy tốt - học tốt, tổ chức hội giảng, hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thao, văn nghệ, làm báo tường…

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành thăm giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành thăm giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Một trong nhiều hoạt động nổi bật được Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành tổ chức thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên tham gia là Liên hoan Tiếng hát cán bộ quản lý ngành GD-ĐT huyện năm 2022. Liên hoan đã thu hút gần 100 cán bộ quản lý đến từ 62 trường học từ cấp mầm non đến THCS chia thành 4 cụm trên địa bàn huyện tham gia.

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục huyện còn tổ chức hội thi các môn thể thao dân tộc; hội thi viết báo tường với chủ đề cảm nhận về người thầy… để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay. Nhìn chung, các hoạt động diễn ra vui tươi, sôi nổi, tạo được tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Trong ngày 18 và 19, các trường học từ bậc mầm non đến THCS trên địa bàn huyện Châu Thành đã đồng loạt tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Hoạt động lễ kỷ niệm được các trường tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo được sự tri ân, ấm áp tình thầy trò.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Song Thuận Nguyễn Thị Thảo cho biết: "Ngày 19-11 vừa qua, trường đã họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Buổi họp mặt diễn ra ngắn gọn, trong không khí ấm áp, chân tình. Đây là dịp để trường tri ân các thế hệ nhà giáo, đặc biệt là các nhà giáo của trường đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác”.

TIẾP TỤC SỰ NGHIỆP “TRỒNG NGƯỜI”

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành Giáo dục huyện, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục huyện Châu Thành hôm nay kiên trì vượt khó, đoàn kết và không ngừng đổi mới, đáp ứng niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân. Trong 40 năm qua (1982 - 2022), ngành Giáo dục huyện đã có nhiều khởi sắc, đạt kết quả đáng khích lệ như: Đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo tiếp tục được nâng cao, đảm bảo về chất lượng.

Quy mô, mạng lưới trường, lớp tiếp tục phát triển đảm bảo cho hoạt động giảng dạy và học tập với 38 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Huyện Châu Thành đã đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; giữ vững và nâng cao chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS; chất lượng dạy và học được nâng cao, nhiều học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Liên hoan Tiếng hát cán bộ quản lý ngành GD-ĐT huyện năm chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam do Phòng GD-ĐT Châu Thành tổ chức.
Liên hoan Tiếng hát cán bộ quản lý ngành GD-ĐT huyện năm chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam do Phòng GD-ĐT Châu Thành tổ chức.

Giai đoạn vừa qua, huyện Châu Thành vinh dự có 3 thầy cô giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, có 694 thầy cô giáo là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi, hàng ngàn thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp, nhiều thầy cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn và các phong trào, hội thi.

Chất lượng, hoạt động giáo dục của huyện ngày càng chuyển biến tích cực; thể hiện qua kết quả đạt được của từng năm học với một số kết quả nổi bật như: Duy trì sỉ số học sinh cấp tiểu học 100%, THCS 99,03%; hiệu quả đào tạo cấp tiểu học tăng 1,1%, cấp THCS tăng 0,6%; chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học giữ vững; chuẩn phổ cập giáo dục THCS tăng 2,5%.

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Châu Thành Võ Văn Dũng cho biết, kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Giáo dục là dịp để các thế hệ nhà giáo không ngừng nâng cao những giá trị cao quý của nghề dạy học.

Xã hội luôn trân trọng ghi nhận công lao và tấm lòng tận tụy của quý thầy cô giáo, những nhà quản lý giáo dục và những người đã mang hết tâm huyết góp sức vì sự nghiệp phát triển giáo dục, làm sáng mãi thiên chức cao quý của nghề sư phạm và vì những thế hệ chủ nhân tương lai.

Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới, toàn ngành Giáo dục huyện sẽ không ngừng phấn đấu, đổi mới chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học, chú trọng dạy kỹ năng, thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành…

ĐỖ PHI

.
.
.