.

Nhà giáo hết lòng với sự nghiệp "trồng người"

Cập nhật: 20:06, 20/11/2022 (GMT+7)

(ABO) Hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Trường Trung học cơ sở (THCS) Phan Văn Ba, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, ghi nhiều dấu ấn trong sự nghiệp "trồng người". Có được những dấu ấn ấy, ngoài sự nỗ lực, cống hiến hết mình của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, thì không thể không nhắc đến đóng góp của Nhà giáo Nguyễn Thị Kim Loan.

NĂNG NỔ 

Cô Loan sinh ra và lớn lên ở xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô đã bén duyên với nghề dạy học trên mảnh đất Cái Bè. Năm 1987, nơi cô đặt chân đến đầu tiên là Trường Phổ thông cơ sở Thiện Trung với môn giảng dạy là môn Sử.

Từ năm 1989 đến năm 2010, cô luân chuyển công tác về giảng dạy ở các Trường Phổ thông cơ sở 2 Hội Cư và Trường THCS Phan Văn Ba. Với cương vị vừa là giáo viên giảng dạy kiêm nhiệm tổ trưởng chuyên môn, cô được nhà trường phân công bồi dưỡng học sinh giỏi.

Trong những năm công tác tại Trường THCS Phan Văn Ba, cô luôn xây dựng cho bản thân một kế hoạch cụ thể. Cô luôn đưa ra ý kiến hay tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, làm nên thành công trong nhiều hoạt động của nhà trường.

Lớp cô dạy, các em tích cực tham gia các cuộc thi và các phong trào. Nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh... 

Cô Nguyễn Thị Kim Loan luôn tận tâm, trách nhiệm và hăng say yêu nghề.
Cô Nguyễn Thị Kim Loan luôn tận tâm, trách nhiệm với nghề.

Đến cuối năm 2010, cô Kim Loan được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phan Văn Ba. Dù ở cương vị nào cô vẫn luôn hết lòng với công việc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cô cùng lãnh đạo nhà trường, đồng hành cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường vượt qua những khó khăn thử thách, đưa trường dần trở thành một ngôi trường phát triển toàn diện trong huyện. Dưới sự tận tình của cô, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong mối quan hệ, cô luôn sống chan hòa, hay giúp đỡ mọi người. Với đồng nghiệp, cô luôn dành sự quan tâm, chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Sự gần gũi, chân thành của cô là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cán bộ, giáo viên nhà trường. Ai trong trường có những khúc mắc trong cuộc sống cần sẻ chia, cô luôn tâm sự chân thành như người thân. Do vậy, ai cũng tôn trọng, tin tưởng, yêu mến cô như người thân của mình.

Đối với học sinh, cô thường xuyên tìm hiểu nắm bắt hoàn cảnh gia đình và tâm tư tình cảm của học sinh. Các em ngoan, học giỏi, cô tuyên dương, khen ngợi; các em cá biệt, cô sát sao, chỉ bảo cụ thể từ cách ăn mặc đến cách vệ sinh, cách giao tiếp và học tập.

HẾT MÌNH VỚI SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC

Cô Loan chia sẻ: “Trong 35 năm gắn bó với nghề, tôi luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm và những yêu cầu cần có của một giáo viên, một lãnh đạo. Ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng thì điều quan trọng nhất là phải trau dồi đạo đức nghề nghiệp, phải chịu khó và phải yêu thương học sinh, cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức để dạy dỗ các em”. 

Cô Nguyễn Thị Kim Loan vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen Nhà giáo Tiêu biểu giai đoạn 1982-2022
Cô Nguyễn Thị Kim Loan được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982 - 2022

Trong công tác, cô không ngừng đổi mới, cải tiến phương pháp giảng dạy, từ đó chỉ tiêu các năm học đều được nâng cao dần, năm học sau cao hơn năm học trước; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tham gia tốt các hoạt động, phong trào của nhà trường và địa phương để xây dựng đơn vị trường học thành tập thể lao động xuất sắc (nhiều năm trường đạt tiên tiến, xuất sắc và trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen).

Với sự tận tụy, tâm huyết trong sự nghiệp “trồng người”, cô Loan đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2005 - 2006 đến năm học 2007 - 2008, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2009 - 2010 và 2010 - 2011; được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và sự nghiệp Công đoàn.

Bên cạnh đó, cô Loan còn được Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chứng nhận Phụ nữ xuất sắc toàn quốc trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Mới đây, cô Loan vinh dự là 1 trong 4 giáo viên tiêu biểu của ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen và tuyên dương là cán bộ, nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982 - 2022 nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Không chỉ giỏi trong công việc, tích cực tham gia công tác xã hội, cô Loan còn là một người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Cô cùng chồng chăm sóc và dạy dỗ con nên người. Bản thân cô luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luôn tuyên truyền, vận động để gia đình và mọi thành viên trong đơn vị cùng chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.


SONG AN 

.
.
.