Thứ Hai, 05/12/2022, 09:29 (GMT+7)
.

Chuyện về Huỳnh Thị Kim Thư - Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu

Vượt qua hơn 1 triệu thí sinh của cả nước, với niềm đam mê đọc sách, em Huỳnh Thị Kim Thư, học sinh lớp 11D3, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang là một trong hai thí sinh toàn quốc đã xuất sắc đoạt giải Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu tại Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vừa qua.

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi đoạt giải Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu, Kim Thư cho biết: “Vui mừng đến vỡ òa, vì em không tin mình trở thành Đại sứ Văn hóa đọc. Khi gửi tác phẩm dự thi, em không nghĩ mình đoạt giải cao như thế, bởi tác phẩm em dự thi là một thể loại mới, chưa thí sinh nào lựa chọn dự thi và cũng đã có khá nhiều tranh cãi xoay quanh tác phẩm này”.

 

Kim Thư cho biết, em đã chọn và làm tác phẩm dự thi về quyển sách “Muôn kiếp nhân sinh” của tác giả Nguyên Phong. Em đã đọc quyển sách này ngay thời điểm nước ta cũng như các nước trên toàn thế giới phải gồng mình trải qua dịch bệnh Covid-19 đầy khó khăn và cam go.

Quyển sách “Muôn kiếp nhân sinh” được Nguyên Phong viết từ năm 2017 và hoàn tất vào đầu năm 2020, ghi lại những câu chuyện, trải nghiệm tiền kiếp kỳ lạ từ nhiều kiếp sống của người bạn tâm giao lâu năm.

Với Kim Thư, “Muôn kiếp nhân sinh” là bức tranh lớn với vô vàn mảnh ghép cuộc đời, là cuốn phim đồ sộ, sống động về những kiếp sống huyền bí, trải dài từ nền văn minh Atlantis hùng mạnh đến vương quốc Ai Cập cổ đại.

Những câu chuyện chưa từng tiết lộ này sẽ giúp mọi người trên thế giới chiêm nghiệm, khám phá các quy luật về luật nhân quả và luân hồi của vũ trụ. Trong bài viết của mình, Kim Thư đã khắc họa, cảm nhận và nêu bật lên sức mạnh phi thường của con người, dù trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào cũng lạc quan, yêu đời.

Từ những điều dường như đơn giản nhưng lại rất phi thường được cảm nhận từ quyển sách “Muôn kiếp nhân sinh”, Kim Thư mong muốn tất cả mọi người hãy yêu và đọc sách, sống có trách nhiệm và yêu cuộc sống nhiều hơn.

Kim Thư cho rằng, sách chính là người bạn tốt, người đồng hành thân thiết không phân biệt tuổi tác, giới tính, đẳng cấp khác nhau của con người. Rèn luyện thói quen đọc sách không khó, quan trọng là sự kiên trì, nhẫn nại và điều quan trọng là cần chọn cho mình một quyển sách ngay đúng thời điểm mà bạn cần, thì tự khắc đọc sách sẽ trở thành một thói quen.

Không chỉ đam mê đọc sách, Kim Thư còn là một học sinh gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường. Kim Thư là học sinh giỏi toàn diện ở các năm học. Đặc biệt, Kim Thư vừa xuất sắc đoạt Huy chương Đồng tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 và giải Khuyến khích Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua ở môn Ngữ văn.

Nói về những dự định trong thời gian tới, Kim Thư cho biết, sẽ phấn đấu học tập thật tốt ở hai năm cuối cấp THPT, duy trì niềm đam mê và chăm đọc sách nhiều hơn, lan tỏa tinh thần đọc sách đến với tất cả mọi người.

ĐỖ PHI

.
.
.