Chủ Nhật, 04/12/2022, 15:34 (GMT+7)
.

Cuộc thi "Sinh viên khởi nghiệp" năm 2022: Dự án "Nước uống móp gai đóng chai Lasia spinose" giành giải Đặc biệt

(ABO) Sáng 4-12, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi "Sinh viên khởi nghiệp" năm 2022.

Các đội thực hiện thuyết trình các đề tài dự thi,
Các đội thuyết trình các đề tài dự thi.

Cuộc thi "Sinh viên khởi nghiệp sáng tạo" năm 2022 thu hút 19 đề tài dự thi trên nhiều lĩnh vực, thu hút nhiều sinh viên của các khoa đào tạo tham gia. Sau khi tiến hành chấm Vòng sơ loại, bán kết, Ban Tổ chức đã chọn 5 đề tài xuất sắc nhất vào Vòng chung kết.

Dự án “Nước uống móp gai đóng chai Lasia spinose” của nhóm thí sinh khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm xuất sắc giành Giải Đặc biệt.
Dự án "Nước uống móp gai đóng chai Lasia spinose" của nhóm thí sinh Khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm xuất sắc giành giải Đặc biệt.
Dự án
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Dự án "Thuốc trừ sâu sinh học Biopesti".
Dự án
 Ban Tổ chức trao giải Nhì cho Dự án "Nàng lá Handmade".
Dự án
Ban Tổ chức trao giải Ba cho Dự án "Cơ sở sản xuất ếch Thái Lan giống toàn cái Hưng Phú".
Dự án
Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho Dự án "Trung tâm Toán và phân tích dữ liệu".

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 5 đề tài xuất sắc. Trong đó, giải Đặc biệt được trao cho Dự án “Nước uống móp gai đóng chai Lasia spinose” của nhóm thí sinh Khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm; giải Nhất được trao cho Dự án "Thuốc trừ sâu sinh học Biopesti " của nhóm thí sinh Khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm.

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các nhóm thí sinh xuất sắc.
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các nhóm thí sinh xuất sắc.

PGS.TS. Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang cho biết: Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Tiền Giang đã tổ chức thành công Cuộc thi "Sinh viên khởi nghiệp". Cuộc thi không những là sân chơi mà còn là môi trường và động lực giúp sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn; khơi dậy ý tưởng sáng tạo và tìm ra con đường khởi nghiệp cho riêng mình trong tương lai. Đồng thời, thông qua cuộc thi còn giúp sinh viên tiếp cận những doanh nghiệp phù hợp với chuyên ngành đào tạo, từ đó tạo điều kiện cho sinh viên định hướng nghề nghiệp khi ra trường…

NHƯ NGỌC

.
.
.