.

Giáo viên Hồ Thị Ngọc Trong: Năng động, hăng say trong công tác

Cập nhật: 08:06, 06/12/2022 (GMT+7)

Về công tác tại Trường THCS Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) vào năm 2007, với nhiệm vụ được giao là Tổng phụ trách Đội, thời gian đầu, cô Hồ Thị Ngọc Trong gặp không ít khó khăn. Song, với lòng yêu nghề, tinh thần hăng hái, năng động của tuổi trẻ, cô Trong không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng cho mình nhằm đưa công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của trường ngày một đi lên.

Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô Trong không ngừng nỗ lực để làm gương cho học sinh.

Cô Hồ Thị Ngọc Trong (bìa phải) tham gia tập huấn Tổng phụ trách Đội.
Cô Hồ Thị Ngọc Trong (bìa phải) tham gia tập huấn Tổng phụ trách Đội.

Trong các phong trào thi đua trọng điểm của nhà trường dành cho học sinh, cô luôn hăng hái, nhiệt tình trong việc phối hợp tổ chức, nổi bật như: Trường học thân thiện - học sinh tích cực; Vui Tết Trung thu cho học sinh; Vẽ tranh chủ đề 20-11; Viết đúng - viết đẹp; các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ; văn nghệ, thể dục thể thao, các buổi về nguồn đến với “địa chỉ đỏ”, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, Nhà bia ghi danh Liệt sĩ nhân các ngày lễ lớn của dân tộc… đã thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Cô Trong cho biết, với nhiệm vụ là Tổng phụ trách Đội của trường, cô luôn trăn trở làm sao để học sinh thấy được hoạt động Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, khơi dậy tính sáng tạo, từ đó giúp các em nhanh chóng hòa nhập với tập thể và tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng. Trong các hoạt động, cô luôn để cho học sinh là người chủ động đưa ra ý kiến, đưa ra các ý tưởng, từ đó giúp các em thêm tự tin và thể hiện được các năng khiếu, kỹ năng của mình.

Với kiến thức và kinh nghiệm tích lũy trong những năm công tác, cô Trong luôn là hạt nhân nòng cốt của đội ngũ Tổng phụ trách Đội của TP. Mỹ Tho. Cô luôn gần gũi, nhiệt tình hướng dẫn, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình công tác của mình, cũng như tận tình giúp đỡ, hỗ trợ về công tác chuyên môn cho đồng nghiệp.

Với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cô còn tìm hiểu điều kiện sinh hoạt, học tập của các em để có giải pháp giúp đỡ, động viên, khuyến khích các em cố gắng vượt khó vươn lên học tập tốt cũng như xem xét, đề nghị cấp học bổng hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em trong học tập cũng như giúp các em trang trải phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Cô Ngọc Trong là người dễ gần gũi, thân thiện, sống tình cảm, chân tình; gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm cao trong công việc; thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành và địa phương phát động. Cô luôn tích cực, nhiệt tình trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao; nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác chăm sóc, giáo dục học sinh; được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh tin yêu, quý mến; cùng với tập thể nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương”.

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS TÂN MỸ CHÁNH LÊ HOÀNG VŨ

Là một giáo viên thể dục, cô Trong còn tích cực vận dụng những phương pháp, kỹ thuật dạy học phù hợp với tâm lý, độ tuổi học sinh; thường xuyên tổ chức hoạt động trải nghiệm, sinh hoạt chuyên đề bổ trợ, thu hút học sinh hăng say học tập, nâng cao sức khỏe, tạo sự hứng thú, vui khỏe để đồng hành cùng các em trong suốt chặng đường chinh phục kiến thức.

Bên cạnh đó, để giúp cho học sinh thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng, năm 2019, cô Trong đã tham mưu Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng mô hình “Bộ trò chơi góc học sáng tạo gắn với khu vườn tri thức xanh” cho Liên đội trường. Đến nay, mô hình này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với nhiều loại sách khác nhau, sách ở khu vườn tri thức xanh Trường THCS Tân Mỹ Chánh được phân loại theo từng bảng màu, kệ sách được thiết kế vừa tầm với học sinh, giúp các em dễ dàng tìm kiếm.

Nhờ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò Tổng phụ trách Đội, nhiều năm liền, Liên đội trường THCS Tân Mỹ Chánh được Thành đoàn Mỹ Tho tặng Giấy khen đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Bản thân cô Trong vinh dự được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Đặc biệt, trong năm 2022, cô Trong vinh dự là một trong những giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi của TP. Mỹ Tho được Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang vinh danh Giải thưởng “Cánh én hồng” tỉnh Tiền Giang lần thứ 3, năm học 2021 - 2022.

THÙY LINH

 

.
.
.