Thứ Hai, 09/01/2023, 10:28 (GMT+7)
.

Không khí tết đã đến các trường học

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rất gần, dù tất bật cho nhiều công việc cuối năm, nhưng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vẫn tích cực chuẩn bị cho các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân năm 2023, tạo không khí vui tươi, ấm áp vào những ngày tết trong trường học.

Một trong những điểm nhấn dễ thấy nhất là hầu hết các trường học đều tạo không gian tết để giáo viên, học sinh chụp ảnh năm mới tại trường. Những ngày qua, Trường Mầm non Song Thuận (huyện Châu Thành) đang chăm chút, tạo dựng tiểu cảnh không gian tết của trường.

Qua bàn tay khéo léo của các cô giáo mầm non, không gian tết của trường được trang trí đẹp mắt, đậm chất tết quê, đó là những câu chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý, điểm xuyến theo đó là những cành mai vàng rực rỡ cùng với bánh tét, bánh chưng…

Trang trí không gian tết tại Trường Mầm non Song Thuận, huyện Châu Thành.
Trang trí không gian tết tại Trường Mầm non Song Thuận, huyện Châu Thành.

Cô Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Song Thuận chia sẻ: “Nếu như Tết Nguyên đán năm ngoái khá đìu hiu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì Tết Nguyên đán năm nay hứa hẹn sẽ rất sôi động với nhiều hoạt động ý nghĩa. Không gian tết do trường tổ chức thực hiện những ngày qua đã thu hút đông đảo giáo viên, phụ huynh, trẻ tham quan, chụp ảnh. Hầu hết vật dụng dùng để trang trí không gian tết của trường đều do các cô tự làm và tận dụng những nguyên vật liệu có sẵn”.

Những ngày này, sau khi thi học kỳ I, các thầy cô của Trường THPT Gò Công Đông (huyện Gò Công Đông) háo hức tập luyện các hoạt động để chuẩn bị cho Chương trình Hội trại Xuân 2023 với chủ đề “Xuân yêu thương” gồm các hoạt động: Viết thư, viết thư pháp, chưng mâm ngũ quả, gói bánh tét, trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực, diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp… Thầy Nguyễn Hữu Trường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đây là những hoạt động bổ ích, thiết thực dành cho giáo viên, học sinh của trường đón Tết Nguyên đán 2023. Hội trại là hoạt động kết nối, tạo sự đoàn kết không chỉ giữa các khối lớp của trường, mà còn dành cho các cựu học sinh của trường”.

Em Nguyễn Thị Thanh Thúy, học sinh lớp 12, Trường THPT Gò Công Đông cho biết: “Em cũng như các bạn rất hào hứng và sẵn sàng tham gia Hội trại Xuân 2023 với các tiết mục văn nghệ. Thông qua các hoạt động hội trại sẽ giúp bản thân em cũng như các bạn học sinh đoàn kết, mạnh dạn, tự tin hơn. Em cũng hy vọng là lớp em sẽ đoạt được giải cao trong hội trại năm nay”.

Bên cạnh các hoạt động vui xuân, đón tết, ngành Giáo dục nói chung và các trường học nói riêng đã cùng chăm lo cho học sinh nghèo đón tết, với mong muốn mang đến cho các em cái tết đủ đầy, trọn vẹn, ấm áp. Điển hình như Trường THPT Tứ Kiệt, TX. Cai Lậy tổ chức Chương trình “Cây mùa xuân - Tết cho học sinh nghèo”.

Cô Nguyễn Mỹ Phương, giáo viên của trường chia sẻ: “Trường THPT Tứ Kiệt hiện có 52 em học sinh là con em các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Ngoài ra, còn nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhất là đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nhiều đến gia đình các em. Do đó, rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm và những cựu học sinh của trường nhằm giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui xuân, đón tết đầm ấm, vui tươi, tràn ngập tình yêu thương”.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rất gần. Các trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang sôi nổi chuẩn bị nhiều hoạt động đón tết an lành, ấm áp với nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa.

ĐỖ PHI

.
.
.