Thứ Bảy, 18/02/2023, 10:11 (GMT+7)
.

Chuyện về "Sinh viên 5 tốt" tiêu biểu Lê Thị Ngọc Ngân

(ABO) Lê Thị Ngọc Ngân hiện là sinh viên năm cuối lớp Cao đẳng khoa Sư phạm và Khoa học cơ bản Trường Đại học Tiền Giang. Không những siêng năng học tập, Ngân còn hăng say tham gia các phong trào, công tác Đoàn, Hội. Vừa qua, Ngân đã vinh dự nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp tỉnh, năm học 2021 - 2022.

Khi được hỏi điều gì thôi thúc Ngân vừa siêng năng học tập, lại còn hăng hái trong phong trào, công tác Đoàn, Hội, Ngân cho biết, đó là một câu chuyện dài, đầy xúc động mà tới giờ trong Ngân vẫn vẹn nguyên cảm xúc. Ngân kể, ngày Ngân bước chân vào Trường Đại học Tiền Giang là ngày niềm vui tràn ngập nhưng cũng xen lẫn chút lo âu về cuộc sống tự lập phía trước.

Lê Thị Ngọc Ngân tham gia Chương trình tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Ngày nhập trường, Ngân vẫn nhớ như in cái cảm giác đứng trước cổng trường đại học rộng lớn với bao sự lạ lẫm và bất an, lo lắng từ thủ tục nhập học tới nơi ăn, chốn ở, môi trường xa lạ... Ngay lúc đó, màu áo xanh của các anh, chị sinh viên tình nguyện chính là "liều thuốc" giúp Ngân cảm thấy an toàn hơn, tự tin hơn.

Nhờ có các anh chị mà Ngân đã hoàn thành tốt thủ tục nhập học, tìm được nhà trọ giá rẻ, mua sắm những vật dụng cần thiết... Tình cảm ấm áp đó, ấn tượng ban đầu đó đã dần tạo trong Ngân khát khao một ngày được làm những công việc ý nghĩa như các anh chị, được cống hiến cho Đoàn, Hội.

Và khi trở thành sinh viên, cơ duyên đến với các hoạt động Đoàn, Hội của Ngân rất tình cờ; ban đầu chỉ là sự thích thú, dần dần là sự đam mê. Nhờ có sự giới thiệu, dìu dắt, nâng đỡ của các anh, chị khóa trước nên Ngân đã tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm để có thể hoàn thành tốt vai trò, vị trí của mình trong Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên.

Ngân tích cực trong các phong trào tình nguyện, tham gia vào các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội
Ngân tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội.

Đối với Ngân, thời gian được hoạt động hết mình trong công tác Đoàn, Hội là những tháng ngày không thể quên, là thời điểm Ngân có những kỷ niệm sâu sắc nhất, tích lũy được nhiều vốn sống nhất cho con đường sự nghiệp và cuộc sống sau này của bản thân.

Ngân đã được góp mặt trong rất nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các phong trào tình nguyện, tham gia vào các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội là cơ hội tốt để sinh viên rèn luyện kỹ năng "mềm", làm phong phú vốn sống của bản thân.

Trên giảng đường thầy cô giúp sinh viên có kiến thức chuyên ngành, hoạt động Đoàn, Hội giúp sinh viên được trải nghiệm thực tế, được cống hiến sức trẻ, được sẻ chia cùng cộng đồng. Sau này khi đi làm, ngoài công tác chuyên môn, Ngân mong muốn có thể tiếp tục hoạt động trong công tác đoàn thể, vừa có thể tiếp tục nhiệt huyết của mình, vừa phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Lê Thị Ngọc Ngân nhận Bằng khen danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" tiêu biểu cấp tỉnh.

Hôm nay, nhận Bằng khen danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" tiêu biểu cấp tỉnh, Ngân rất vui mừng và hạnh phúc. Ngân chia sẻ, trải qua quá trình dài gắn bó với ngôi Trường Đại học Tiền Giang, khi biết mình được tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh, Ngân rất xúc động. Bởi với Ngân, đó không chỉ đơn giản là Bằng khen hay là danh hiệu, mà còn là thành quả của cả quá trình phấn đấu, rèn luyện và học tập.

Ngân cho biết, ngay khi biết về phong trào “Sinh viên 5 tốt”, Ngân cảm nhận đây là danh hiệu cao quý của sinh viên, từ đó luôn thôi thúc bản thân và đặt ra cho mình hướng phấn đấu đạt được danh hiệu này. Có đôi lần Ngân tự nhủ chắc khả năng mình không thể đạt được danh hiệu cao quý này. Tuy nhiên, với sự đam mê công tác Hội, cùng với khao khát được một lần chạm đến danh hiệu này nên Ngân tiếp tục rèn luyện, phấn đấu” và ước mơ đã đến với mình.

Để đạt được danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", đó là cả hành trình của sinh viên. Có nhiều người nghĩ rằng tham gia các hoạt động nhiều là sẽ dễ dàng đạt được, nhưng chưa đủ, 5 tốt là: Học tập tốt, thể lực tốt, đạo đức tốt, hội nhập tốt và tình nguyện tốt. Để có được danh hiệu cao quý này, sinh viên phải nỗ lực thật nhiều, trau dồi, rèn luyện, luôn trong tâm thế học hỏi và hết mình với tuổi trẻ. Theo Ngân, không chỉ riêng Ngân mà các bạn sinh viên cũng có thể đạt được nếu có quyết tâm và cố gắng.

Để đạt từng tiêu chí đều có những yêu cầu cụ thể. Khi hoàn thành mỗi tiêu chí, bản thân mỗi cá nhân cũng tự trang bị thêm những kỹ năng cần thiết. Học tập tốt giúp chúng ta vững vàng về chuyên môn nghề nghiệp trong tương lai, tham gia các hoạt động phong trào, thể thao… tạo môi trường rèn luyện bổ ích, tham gia hoạt động tình nguyện giúp bồi đắp thêm tình yêu thương, giúp đỡ cộng đồng…

Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" tỉnh Tiền Giang là niềm tự hào và cũng là động lực để Ngân tiếp tục cố gắng trau dồi kiến thức, kinh nghiệm sống để trưởng thành hơn, sau này làm việc và cống hiến tốt hơn. Ngân cho biết, bản thân sẽ tiếp tục cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành công dân có ích cho xã hội, chung sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển hơn.

THIÊN LÝ

 

 

 

.
.
.