.

Tiền Giang: Triển khai kế hoạch tuyển sinh, đào tạo nghề nghiệp năm 2023

Cập nhật: 13:42, 17/03/2023 (GMT+7)

(ABO) Sáng 17-3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tuyển sinh, đào tạo nghề nghiệp năm 2023.

Trong năm 2022, các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã thực hiện cập nhật chương trình, giáo trình theo chuẩn đầu ra của Bộ; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo của người học; chú trọng đào tạo kỹ năng thực hành nghề cho học sinh; giáo dục nhân cách, đạo đức nghề nghiệp, lối sống cho học sinh.

Các cơ sở thực hiện đào tạo nghề nghiệp gắn liền với việc làm, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đẩy mạnh hợp tác, phối hợp, liên kết đào tạo, thu hút các nguồn lực… 

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị.

Về công tác tuyển sinh, các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh đã tuyển 10.641 học sinh, sinh viên, học viên các trình độ GDNN, đạt 52,5%. Các trường cao đẳng, trung cấp đã tuyển 2.815 học sinh trung cấp, cao đẳng, đạt 91,69%.

Tuyển sinh trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng: Các cơ sở GDNN đã tuyển, đào tạo 6.746 học viên, đạt 79,4% kế hoạch năm. Trong năm, các cơ sở GDNN tổ chức thi và xét tốt nghiệp cho 9.235 học sinh, sinh viên; trong đó, trình độ cao đẳng có 475 học sinh, trình độ trung cấp 1.302 học sinh và đào tạo dưới 3 tháng có 6.625 học viên. 

Đồng chí Huỳnh Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội nghị
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Huỳnh Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2023, Sở LĐTB&XH đã đặt ra một số nhiệm vụ, cụ thể như: Tuyển sinh đào tạo 11.490 học sinh, sinh viên và học viên; trong đó, có 2.790 trình độ trung cấp, cao đẳng và 8.700 học viên trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng, trong đó hỗ trợ đào tạo 4.000 lao động.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển sinh, đào tạo GDNN, Sở LĐTB&XH tập trung thực hiện một số giải pháp như: Tăng cường công tác truyền thông, công tác tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp về GDNN với nhiều hình thức; phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo của tập thể lãnh đạo, của các thầy cô giáo; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, dạy và học theo Chương trình chuyển đổi số trong GDNN; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng cho giáo viên đạt chuẩn theo quy định…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý một số nội dung về các định mức kinh tế - kỹ thuật nhằm đảm bảo chất lượng GDNN.

SONG AN 

.
.
.