.

Tuyển sinh đại học 2023: Thí sinh đạt điểm càng cao thì mức điểm ưu tiên càng thấp

Cập nhật: 17:21, 28/03/2023 (GMT+7)

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tính đến nay có khoảng 200 cơ sở đào tạo trên cả nước đã công bố đề án tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2023.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đang khẩn trương hoàn thiện lịch công tác tuyển sinh chung, làm cơ sở để triển khai thống nhất trên cả nước. Tinh thần chung là sẽ rút ngắn thời gian tuyển sinh đại học đợt 1.

Các quy định về tuyển sinh năm nay cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Các thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điểm mới mà thí sinh cần lưu ý là từ năm nay, điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (thang điểm 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) sẽ giảm dần. Theo đó, điểm thi của thí sinh càng cao, mức điểm ưu tiên càng thấp. Thí sinh đạt 30 điểm không còn được cộng điểm ưu tiên.

Như vậy trong kỳ tuyển sinh đại học năm nay sẽ không có thí sinh nào đạt trên 30 điểm ở ba môn thi trong một tổ hợp. Liên quan tới chính sách ưu tiên mới áp dụng từ kỳ tuyển sinh năm nay, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp trung học phổ thông và một năm kế tiếp.

Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Ngoài ra, các thí sinh cần nhớ rằng năm nay là năm đầu tiên áp dụng quy định mới về điểm ưu tiên và thay vì đăng ký xét tuyển theo phương thức như các năm trước, thí sinh sẽ phải đăng ký xét tuyển theo từng mã ngành cụ thể.

Để hạn chế nhầm lẫn, sai sót của thí sinh về khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên như đã từng xảy ra trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các sở giáo dục và đào tạo, các trường trung học phổ thông đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn thí sinh.

Thí sinh cũng cần lưu ý nộp các minh chứng về khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên tại thời điểm đăng ký dự thi. Điểm tiếp nhận đăng ký dự thi chịu trách nhiệm về kết quả rà soát, xác nhận chính sách ưu tiên cho thí sinh.

(Theo qdnd.vn)

.
.
.