Thứ Hai, 22/05/2023, 10:27 (GMT+7)
.

Trường THCS Đông Hòa: Nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập

Thực hiện Kết luận 01 ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Trường THCS Đông Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay góp phần tạo sức lan tỏa trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

NHIỀU CÁCH LÀM HAY

Chi bộ Trường THCS Đông Hòa có 13 đảng viên, chiếm 54% tổng số cán bộ, giáo viên của trường. Để việc học tập và làm theo lời Bác tạo được sức lan tỏa, Chi bộ trường đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, triển khai văn bản của các cấp cho cán bộ, giáo viên nhà trường trong các cuộc họp như: Hội đồng sư phạm, chi bộ. Từ đầu năm, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường đã cụ thể hóa, lựa chọn những nội dung trọng tâm và yêu cầu cán bộ, giáo viên đăng ký thực hiện các nội dung cụ thể gắn với công tác chuyên môn.

Học sinh Trường THCS Đông Hòa trong giờ học.
Học sinh Trường THCS Đông Hòa trong giờ học.

Song song đó, Chi bộ, Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã yêu cầu đảng viên, giáo viên, nhân viên phải tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ trong công tác giảng dạy, có ý thức trách nhiệm trên mọi cương vị, vị trí công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống của người giáo viên. Các chuyên đề sinh hoạt định kỳ đều được Chi bộ triển khai, quán triệt.

Trong 2 năm qua, Chi bộ nhà trường đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, theo đó có 100% cán bộ giáo viên và đảng viên tham gia tuyên truyền các nội dung chuyên đề đến học sinh qua từng hành động thiết thực như: Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Năm điều Bác Hồ dạy… Qua các buổi sinh hoạt chủ nhiệm, sinh hoạt dưới cờ, tuyên truyền qua “Mỗi tuần một mẫu chuyện về Bác”, Hội thi “Kể chuyện Bác Hồ” đã góp phần nâng cao nhận thức đến học sinh toàn trường.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG

Với sự nỗ lực không ngừng, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, thời gian qua, Trường THCS Đông Hòa đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển giáo dục tỉnh nhà

Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Đông Hòa Nguyễn Công Tuấn cho biết, trong quá trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ nhà trường, các tổ trưởng chuyên môn, Ban Chấp hành Công đoàn luôn là những người đi đầu trong việc tuyên truyền, nhận thức, đưa ra chương trình hành động trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Chỉ huy liên Đội, các cán bộ lớp luôn đi đầu trong các kế hoạch, các phong trào kế hoạch nhỏ của liên Đội, phong trào học tập của trường.

Được sự quan tâm sâu sát của các cấp ủy, chính quyền địa phương, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường ra sức phấn đấu, rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ sư phạm, đổi mới toàn diện về cơ sở vật chất, đến nay Trường THCS Đông Hòa đã đạt được những thành tích đáng biểu dương. Năm học 2022 - 2023, toàn trường có 488 học sinh ở 4 khối lớp; 24 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó trên 95% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn; nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, có sáng kiến kinh nghiệm.

Trong dạy và học, nhà trường có nhiều nỗ lực thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đổi mới phương pháp dạy học, phát huy năng lực, tăng cường kỹ năng sống cho học sinh. Trong những năm qua, tập thể sư phạm nhà trường đã có nhiều sáng tạo, sáng kiến đem lại hiệu quả cao trong quản lý, dạy và học.

Nhờ sự phấn đấu vượt khó, trong năm học 2022-2023 này, tỷ lệ học sinh có học lực giỏi, khá của trường đạt trên 78%; trên 93% học sinh đạt hạnh kiểm tốt; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hằng năm đạt 100%; nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh các môn văn hóa, các cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật…

Bí thư Chi bộ nhà trường Nguyễn Công Tuấn cho biết thêm: “Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tổ chức thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” từ đó tiếp tục duy trì và tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường”.

Đ. PHI

.
.
.