.
HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG TỈNH TIỀN GIANG LẦN THỨ XI, NĂM HỌC 2023 - 2024:

Sân chơi rèn luyện sức khỏe, trí tuệ cho học sinh

Cập nhật: 10:15, 26/02/2024 (GMT+7)

Bên cạnh các hoạt động giáo dục, trong những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Trong năm học 2023 - 2024, ngành GD-ĐT tỉnh tiếp tục tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Tiền Giang lần thứ XI. Qua 10 lần tổ chức, HKPĐ là sân chơi bổ ích, giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, góp phần thực hiện tốt mục tiêu “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

CHU ĐÁO TỪ CẤP CƠ SỞ

Để HKPĐ cấp trường, cấp huyện năm học 2023 - 2024 diễn ra thành công, thời gian qua, Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT các địa phương của tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức HKPĐ cấp trường và cấp huyện; có kế hoạch tập luyện, hướng dẫn, bồi dưỡng các vận động viên (VĐV) kinh nghiệm thi đấu.

Trao giải môn thể dục nhịp điệu tại HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI.
Trao giải môn thể dục nhịp điệu tại HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI.

Với sự đồng lòng, nhiệt huyết, các đơn vị đã tổ chức tốt HKPĐ cấp cơ sở. Theo đó, đối với cấp trường, vào cuối năm 2023, HKPĐ đã được tổ chức ở 346 cơ sở giáo dục, gồm 184 trường tiểu học, 124 trường THCS và 38 trường THPT, với trên 60 ngàn học sinh tham gia thi đấu.

Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cái Bè Phạm Hùng Thái cho biết, xác định HKPĐ là một sự kiện lớn của ngành GD-ĐT, nên từ đầu năm học 2023 - 2024, Phòng GD-ĐT huyện đã chỉ đạo các trường tiểu học và THCS tổ chức chu đáo HKPĐ cấp trường nhằm tuyển chọn VĐV tham dự HKPĐ cấp huyện, cấp tỉnh…

Vào giữa tháng 12-2023, HKPĐ huyện Cái Bè lần thứ XI, năm học 2023 - 2024 được tổ chức với các môn thi đấu: Bóng đá, cầu lông, điền kinh, bơi lội, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, đá cầu, Vovinam, Teakwondo, Võ cổ truyền và chạy việt dã, thu hút trên 400 VĐV tham gia.

Còn tại huyện Gò Công Tây, HKPĐ cấp huyện cũng đã tổ chức thành công, với 1.133 VĐV là học sinh tiêu biểu trong phong trào thể dục thể thao thuộc khối tiểu học, THCS trên địa bàn huyện tham gia. Kết quả, Ban Bổ chức HKPĐ huyện Gò Công Tây đã trao 843 huy chương (Vàng, Bạc, Đồng), 400 Giấy khen; tặng Cúp, Cờ lưu niệm cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại HKPĐ.

Theo đánh giá của thầy Đỗ Duy Bình, Chuyên viên phụ trách thể dục, thể thao, Sở GD-ĐT, HKPĐ diễn ra trong năm học 2023 - 2024 với bối cảnh thuận lợi, không bị ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh như lần tổ chức trước.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, sự quan tâm, cộng đồng trách nhiệm của các đơn vị, tinh thần hăng hái tham gia của các VĐV và sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, HKPĐ cấp trường, cấp huyện đã tổ chức thành công tốt đẹp, tạo khí thế hào hứng, sôi động, thực sự là ngày hội thể thao học đường, với những trận đấu hay, hấp dẫn và chất lượng.

ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP CẤP TỈNH

Đến thời điểm hiện tại, HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, năm học 2023 - 2024 đã hoàn thành công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm tổ chức thi đấu các môn thể thao đảm bảo an toàn. HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần này có 4.111 VĐV ở các bậc học tiểu học, THCS và THPT tham gia. Trong đó, các Phòng GD-ĐT có 2.846 VĐV và 1.265 VĐV của các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia.

Trong giai đoạn 1 đã tổ chức thành công thi đấu các môn thể thao gồm bóng đá, cầu lông, đá cầu, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, bơi, điền kinh và thể dục Aerobic với 2.553 VĐV tham gia thi đấu. Ở giai đoạn 2 sẽ tiếp tục thi đấu từ ngày đầu tháng 3 đến ngày 16-3 với 4 môn thể thao cờ vua, Taekwondo, Vovinam, võ cổ truyền.

Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, năm học 2023 - 2024 vừa tổ chức họp Ban Tổ chức HKPĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI.

Tại cuộc họp, đại biểu đã thống nhất các công việc cần thực hiện trong công tác tổ chức và nội dung Lễ khai mạc HKPĐ tỉnh Tiền Giang năm học 2023 - 2024 để trình UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo quyết định.

Theo đó, dự kiến Lễ khai mạc HKPĐ sẽ diễn ra vào chiều ngày 8-3 tại Nhà thi đấu Đa môn tỉnh Tiền Giang gồm 3 phần chính: Đốt đuốc, nghi thức và đồng diễn chào mừng Lễ khai mạc.

Ở bảng tổng sắp huy chương dành cho các Phòng GD-ĐT đang có sự phân hóa rất lớn giữa tốp đầu. Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho đang là đơn vị tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 42 Huy chương Vàng (HCV), 25 Huy chương Bạc (HCB) và 32 Huy chương Đồng (HCĐ); trong đó, bộ môn điền kinh mang về cho đơn vị Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho 11 HCV. Phòng GD-ĐT huyện Cái Bè là đơn vị đang tạm thời xếp thứ 2 với 21 HCV, 12 HCB và 26 HCĐ. Các VĐV của đơn vị này thể hiện thế mạnh ở các môn thể thao cầu lông, đá cầu, điền kinh và kéo co với 17 HCV.

Ở bảng tổng sắp dành cho các trường THPT, Trường THPT Đốc Binh Kiều (TX. Cai Lậy) đang tạm dẫn đầu với 5 HCV, 1 HCB; trong đó có 3 HCV ở môn cầu lông và 2 HCV ở môn điền kinh. Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 với 4 HCV, 2 HCB, 9 HCĐ.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quang Trí, việc tổ chức HKPĐ góp phần thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Kết quả HKPĐ phản ánh công tác giảng dạy giáo dục thể chất, phong trào thể dục thể thao của các trường. Mục đích chính của HKPĐ là sự giao lưu cùng nhau học tập, rèn luyện thể chất để nâng cao thể lực của học sinh giữa các đơn vị, trường học với nhau. Qua HKPĐ lần này, hy vọng tỉnh nhà sẽ chọn ra được những VĐV chất lượng để bổ sung vào đội tuyển tham dự HKPĐ toàn quốc sắp diễn ra tới đây.

ĐỖ PHI

 

.
.
.