Thứ Hai, 07/06/2021, 10:08 (GMT+7)
.

"Cánh én hồng" tiêu biểu

Cô Trần Hoàng Khanh, giáo viên Tổng phụ trách Đội, Liên đội Trường Tiểu học Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang rất đam mê công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Với sự đam mê, lòng nhiệt huyết, cô Khanh luôn phấn đấu và trở thành 1 trong 21 giáo viên Tổng phụ trách Đội của cả nước được nhận Giải thưởng“Cánh én hồng” tiêu biểu năm 2021.
 

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Sư phạm Tiền Giang  năm 1992, cô Khanh bắt đầu với sự nghiệp “trồng người”. Là giáo viên Tổng phụ trách Đội từ năm 1994 đến nay, cô Khanh luôn xác định mục đích và lý tưởng của mình là góp phần công sức để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Từ đó, cô Khanh không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi đạo đức, tác phong để đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân cô Khanh luôn sẵn sàng tình nguyện tham gia các hoạt động, công tác Đoàn - Hội - Đội, phong trào thanh, thiếu niên, nhi đồng và đạt được những kết quả rất đáng biểu dương, được Ban Thường vụ Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Cái Bè và cấp trên đánh giá cao.

Trong công tác, cô Khanh là tấm gương sáng của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, yêu nghề mến trẻ, một giáo viên tâm huyết. Cô Khanh luôn tìm tòi, đổi mới và đề xuất các sáng kiến để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và làm theo lời Bác thu hút đông đảo đội viên, nhi đồng tham gia. Dưới sự dẫn dắt của cô Khanh, Liên đội Trường Tiểu học Mỹ Lợi A luôn duy trì nền nếp hoạt động tốt và đạt danh hiệu Liên đội vững mạnh xuất sắc được Hội đồng Đội Trung ương, Tỉnh đoàn Tiền Giang tặng Bằng khen Liên đội có thành tích xuất sắc nhiều năm liền.

Bên cạnh đó, cá nhân cô Khanh còn là giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Qua quá trình công tác, cô đã nhận được nhiều danh hiệu tiêu biểu như: Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, Huy hiệu Phụ trách giỏi, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong nhiều năm liền… Đặc biệt năm 2021, cô Khanh vinh dự là 1 trong 21 giáo viên Tổng phụ trách Đội nhận Giải thưởng “Cánh én hồng”, phần thưởng cao quý của Hội đồng Đội Trung ương dành cho các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc cả nước.

TƯỜNG MINH

 

.
.
.