Thứ Sáu, 11/05/2012, 13:48 (GMT+7)
.

Khi cán bộ cập nhật suy nghĩ và công việc qua sổ tay

Một ngày làm việc tại trụ sở UBND xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho), ông Lê Văn Tín, cán bộ UBND xã luôn tất bật với công việc tiếp dân. Tuy nhiên, ông cảm thấy hài lòng vì mình đã thực hiện đúng, đầy đủ trách nhiệm theo những chuẩn mực và tiêu chí trong Sổ tay “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Sổ tay “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ảnh: baogialai.com.vn
"Sổ tay làm theo gương Bác" - một cách làm tại tỉnh Gia Lai. Ảnh: baogialai.vn

Đó là những chuẩn mực cụ thể và rõ ràng gồm: “3 không”, “3 chống”, “3 đúng”, “3 nên” và “3 cần” theo phương châm “Thân thiện với nhân dân”. Ông Tín cho biết thêm: “Khi người dân đến trực tiếp liên hệ với bộ phận Tư pháp - Hộ tịch thì mình phải giải quyết nhanh, gọn và chính xác”.

Người dân đến UBND xã để giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đều nhận được một phiếu đóng góp xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân. Người dân sẽ cho ý kiến nhận xét về việc thực hiện cải cách TTHC và phong cách giao tiếp của cán bộ, đảng viên, công chức khi giải quyết công việc.

Anh Nguyễn Văn Hùng, người dân ở ấp Phong Thuận cho biết: “Qua tiếp xúc với cán bộ UBND xã, tôi nhận thấy anh chị em làm việc với thái độ hòa nhã, lịch sự, chu đáo, nghiêm túc, nhanh gọn…, khiến tôi rất hài lòng!”.

Ông Lê Văn Hóa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ Chánh là người có sáng kiến thực hiện Sổ tay, cho biết: Đảng bộ và chính quyền xã tổ chức in ấn, phát hành và triển khai thực hiện đến từng cán bộ, đảng viên, công chức và nhận được đồng thuận cao.

Thông qua Sổ tay, mỗi người tự nghiền ngẫm, tâm niệm với những chuẩn mực cần thực hiện phù hợp với công việc của mình, đã khơi gợi ý thức tự giác trong việc làm theo Bác của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức.

Ngoài những chuẩn mực, tiêu chí, Sổ tay còn ghi lại những điều tâm đắc của cán bộ, đảng viên, công chức rút ra từ những mẩu chuyện liên quan đến tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Sổ tay giống như nhật ký cá nhân, ghi lại suy nghĩ và kết quả công việc hàng ngày.

Bà Trương Thị Thu Ba, cán bộ phụ trách công tác Tuyên giáo xã cho rằng: Thông qua Sổ tay “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tác động tích cực đến phong cách làm việc, tinh thần trách nhiệm giải quyết công việc của mỗi đảng viên, công chức khi thực hiện chức trách mình đảm nhận...

Hàng quý và hàng năm, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở xã có kế hoạch kiểm tra, đánh giá việc ghi chép, thực hiện theo những chuẩn mực, tiêu chí trong Sổ tay. Qua đó làm cơ sở để đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, cán bộ, công chức hàng năm.

Việc thực hiện theo những chuẩn mực, tiêu chí trong Sổ tay “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” góp phần giúp cán bộ, đảng viên, công chức xã Tân Mỹ Chánh nhận thức đúng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách sáng tạo và hiệu quả.

VÕ TẤN CƯỜNG
 

.
.
.