Thứ Tư, 24/04/2013, 12:31 (GMT+7)
.

Tuổi trẻ Đoàn Khối CCQ tỉnh:Vườn hoa tươi thắm học tập và làm theo Bác

Các cơ sở Đoàn trong Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Tiền Giang học tập và làm theo lời Bác” bằng tấm lòng kính yêu Bác vô hạn, bằng sức trẻ đã hăng hái học tập, công tác, lao động  với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Qua từng công trình, phần việc đã xuất hiện nhiều điển hình, nhân tố mới như những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa học tập và làm theo Bác.

Đoàn khối nhận Cờ  xuất sắc  5 năm  (2007-2012) của  Trung ương Đoàn  Thanh niên  cộng sản  Hồ Chí Minh.
Đoàn khối nhận Cờ xuất sắc 5 năm (2007-2012) của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Đoàn khối CCQ tỉnh có hơn 2.000 đoàn viên, tham gia sinh hoạt ở 48 cơ sở Đoàn, chi đoàn trực thuộc. Cán bộ, đoàn viên Đoàn khối đa phần là cán bộ, công chức, viên chức, nên việc học tập và làm theo gương Bác được thể hiện qua từng công việc cụ thể. Điển hình như: Tuổi trẻ Đoàn khối tích cực tham gia cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí gắn với triển khai thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm”: Trách nhiệm đối với bản thân, trách nhiệm đối với cơ quan, đơn vị và trách nhiệm đối với nhân dân.

Tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia trực tiếp vào bộ phận Một cửa liên thông. Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Bí thư Chi đoàn Sở KH&CN cho biết: Trước đây, thời gian cấp phép mới về sử dụng thiết bị X. Quang chẩn đoán y tế phải mất 30 ngày, hay hồ sơ thẩm định công nghệ thiết bị phải mất 15 ngày. Sau khi triển khai thực hiện  cuộc vận động lớn, bộ phận tiếp nhận (chủ yếu là ĐVTN) đã nhận và chuyển hồ sơ nhanh chóng, không để trễ hẹn. Cụ thể là, thời gian cấp phép được rút ngắn từ 30 ngày xuống còn 15 - 20 ngày, thời gian thẩm định còn khoảng 5-7 ngày...

Thực hiện lời dạy của Bác về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, chăm sóc gia đình có công với cách mạng và gia đình khó khăn, trong thời gian qua Đoàn khối đã vận động trong ĐVTN xây dựng 5 nhà tình thương, thăm và tặng hơn 1.400 phần quà cho gia đình chính sách. Các sơ sở Đoàn nhận phụng dưỡng 30 mẹ VNAH; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 4.000 người nghèo; tặng hàng trăm phần quà cho học sinh vượt khó, với tổng kinh phí hàng tỷ đồng.

Tặng pin năng lượng mặt trời cho Đại đội 23 - Đảo Thổ Châu, Hải quân vùng V.
Tặng pin năng lượng mặt trời cho Đại đội 23 - Đảo Thổ Châu, Hải quân vùng V.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thanh niên ra sức học tập nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học, kỹ thuật và quân sự để cống hiến ngày càng nhiều cho Tổ quốc, cho nhân dân”, tuổi trẻ Đoàn khối đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, công tác Đoàn, rất nhiều ĐVTN đã và đang học sau đại học. Chỉ tính trong 2 năm 2011 - 2012, đã có 76 đề tài sáng kiến được các cấp công nhận. Cán bộ, ĐVTN Đoàn khối vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa tích cực tham gia công tác Đoàn.

Thể hiện phong cách của người cán bộ, công chức, viên chức, 100% ĐVTN ăn mặc giản dị, lịch sự, tham gia mặc áo Đoàn vào ngày đầu tuần. Học và làm theo Bác, từng cán bộ, ĐVTN đã nhận thức rõ trách nhiệm của mình, tình nguyện làm thêm giờ để giải quyết các công việc tồn đọng của cơ quan; làm việc ngày thứ bảy, chủ nhật để giải quyết công việc chuyên môn phát sinh, đảm nhận các công trình thanh niên...

Thực hiện lời dạy của Người về tình yêu quê hương, xây dựng, bảo vệ đất nước, tuổi trẻ Đoàn khối đã gửi tình yêu nước của mình trong từng hành động. Năm 2012, ĐVTN Đoàn khối đã tự nguyện đóng góp, trao tặng bộ pin năng lượng mặt trời trị giá trên 50 triệu đồng cho Đại đội Pháo binh 23 đóng quân tại đảo Thổ Chu (Thổ Châu, Phú Quốc, Kiên Giang). Món quà của Đoàn khối không chỉ mang ý nghĩa vật chất, mà đó còn là tình yêu nước của ĐVTN.

Mỗi đoàn viên một việc làm cụ thể, mỗi cơ sở Đoàn một hành động thiết thực, cùng nhau học và làm theo lời Bác dạy. Đối với khối bệnh viện, ĐVTN luôn thể hiện y đức của người thầy thuốc trong việc chăm sóc bệnh nhân. Đối với khối hành chính thì trở thành “Người đầy tớ thật trung thành với nhân dân”. Đối với khối kinh doanh, thể hiện phong cách “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Còn đối với khối các trường nghề thì tăng cường đào tạo nghề cho thanh niên…

Anh Nguyễn Minh Trí, Bí thư Đoàn khối khẳng định: “Thông qua các phong trào đã tạo cơ hội cho ĐVTN cống hiến và trưởng thành. Bất cứ lĩnh vực công tác nào cũng đều có sự đóng góp quan trọng của ĐVTN. ĐVTN nguyện suốt đời học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, nói đi đôi với làm. Học theo Bác là học suốt đời, học Bác để trở thành người có ích”.

.
.
.