Thứ Tư, 24/04/2013, 16:53 (GMT+7)
.

Anh Nguyễn Chí Định - Cán bộ "vừa hồng, vừa chuyên"

Xuất thân từ giáo viên, trưởng thành sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, anh Nguyễn Chí Định (sinh năm 1965, quê quán xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành) hiện làm Trưởng phòng, kiêm Bí thư Chi bộ Phòng Tổng hợp - Nội chính, Đảng ủy viên Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy.

Trong quá trình nỗ lực phấn đấu vươn lên, Chí Định không thể quên được những ngày đầu mới chập chững bước vào đời. Anh tâm sự: “Lúc tôi tròn 10 tuổi thì miền Nam hoàn toàn được giải phóng. Trong nỗi niềm mừng vui khôn xiết, tôi đã nhận thức được rằng, đất nước hòa bình, thống nhất, độc lập, tự do là nhờ công ơn của Đảng, của Bác Hồ kính yêu. Từ đó trong tôi đã hình thành một ước mơ là sau này lớn lên sẽ đi theo con đường của Đảng và Bác Hồ đã chọn”.

Tốt nghiệp cử nhân Khoa học chuyên ngành Ngữ văn, năm 1985 anh Định về làm giáo viên Trường Bổ túc văn hóa huyện Châu Thành. Do có ý thức và sự nỗ lực phấn đấu tốt, chỉ trong vòng 5 năm sau anh lần lượt giữ các chức vụ: Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tân Hiệp; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành. Từ năm 2004, anh được điều về làm chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy.

Qua học tập, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh càng thấm thía công ơn trời biển của Người. Để có đủ năng lực, trình độ làm tham mưu cho lãnh đạo Tỉnh ủy, anh đã không ngừng nỗ lực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

Anh chân tình bày tỏ: Làm cán bộ tham mưu tổng hợp Văn phòng Tỉnh ủy cần phải có kiến thức sâu và rộng. Vì vậy, hễ có điều kiện là anh tham gia học tập để nâng cao trình độ và năng lực của bản thân. Tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị, anh  tiếp tục phấn đấu hoàn thành chương trình cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; tham dự lớp bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ công tác quản lý Văn phòng cấp ủy tại Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và nhiều khóa bồi dưỡng kỹ năng trên các lĩnh vực…

Được đào tạo cơ bản, có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cùng với sự tận tâm, tận tụy với công việc nên dù ở bất cứ lĩnh vực công tác nào, anh cũng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong suốt quá trình công tác, năm nào anh cũng đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến, Chiến sĩ Thi đua cơ sở và gần đây nhất, từ năm 2009 đến năm 2012 anh liên tục được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Không chỉ học tập tốt, anh Định còn thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng bản thân để trở thành người cán bộ gương mẫu, vừa hồng, vừa chuyên như lời Bác Hồ căn dặn. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh bày tỏ: “Tôi xác định trong xu thế xã hội phát triển thì những tác động trái chiều luôn đan xen nhau, trong đó có những tác động tiêu cực từ mặt trái của nền kinh tế thị trường làm cho không ít cán bộ, đảng viên tha hóa, biến chất và bị cuốn theo các trào lưu văn hóa xa lạ với truyền thống dân tộc. Vì vậy, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là yêu cầu bức thiết, giúp tôi thấy rõ việc rèn luyện đạo đức, lối sống là một cuộc đấu tranh bền bĩ, lâu dài; phải kết hợp sự giáo dục của tập thể với sự phấn đấu rèn luyện của bản thân thì mới xây dựng được bản lĩnh chính trị vững vàng để có sức đề kháng tốt, vượt qua mọi sự tác động tiêu cực của xã hội.

Tôi đã đăng ký và tự đề ra kế hoạch thực hiện hàng năm theo 5 nội dung chuẩn mực chủ yếu của cán bộ, công chức cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đó là: Đối với Tổ quốc, quê hương phải tuyệt đối trung thành - tận trung với nước; đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép - tận hiếu với dân; đối với đồng chí, đồng nghiệp phải thân ái, giúp đỡ - trọng tình đoàn kết; đối với công việc được giao phải tận tụy, chu đáo - toàn tâm toàn ý; đối với bản thân phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”.

Là người anh lớn trong một gia đình nông dân nghèo đông con, Nguyễn Chí Định không chỉ học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu tốt mà còn có trách nhiệm dìu dắt, giúp đỡ, làm gương cho các em noi theo. Cả 9 anh em anh Định đều tốt nghiệp cử nhân, hầu hết làm nghề nhà giáo, trong đó có 6 thạc sĩ và 1 người em đang nghiên cứu sinh chuẩn bị bảo vệ luận án tiến sĩ và 6 người là đảng viên. 2 người con của anh hiện là sinh viên Đại học Mở bán công TP. Hồ Chí Minh.

Là Đảng ủy viên Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy, kiêm Bí thư chi bộ Phòng Tổng hợp - Nội chính, anh Định luôn là đầu tàu gương mẫu trong mọi công tác, thường xuyên nêu gương trong các chuẩn mực đạo đức, lối sống, được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp tin yêu. Qua công tác bình xét, trong 2 năm 2011 - 2012, anh Định liên tục được bình xét là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

ANH ĐẬU

.
.
.