Thứ Hai, 08/07/2013, 16:15 (GMT+7)
.

Con đường ấp và việc làm cụ thể, thiết thực của ông Sáu Ngọc

Ở xã Lương Hòa Lạc (Chợ Gạo) có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, trong đó có việc làm cụ thể, thiết thực của ông Phan Thành Ngọc (SN 1952, mọi người thường gọi là ông Sáu Ngọc, nông dân ở ấp Lương Phú A).

Con đường chùa Cao Đài (ấp Lương Phú A) phần lớn đã được trải nhựa, chỉ còn đoạn nhỏ trải đá 0x4.  Do mật độ lưu thông và vận chuyển hàng hóa nhiều nên sau nhiều năm, có đoạn bị xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân.

Mọi người trong ấp thấy cứ mỗi lần con đường bị sạt, lún thì ông Sáu Ngọc nhanh chóng gia cố lại. Có lúc đoạn đường bị hư hỏng nặng, ông phải xuất tiền dành dụm của mình mua ít khối đá rồi vận động bà con cùng góp công sửa lại.

Một hôm, tình cờ đi ngang một ngôi nhà trong xóm đang xây mới, nhìn thấy khối gạch đá vụn của ngôi nhà cũ không còn sử dụng, ông liên tưởng đến con đường xóm mình đang rất cần nên đã bàn với gia đình mua phần gạch đá vụn trên rồi vận động bà con đến chuyên chở để gia cố con đường.

Do con đường đang xuống cấp nặng nên khối lượng gạch đá vụn trên không đủ, ông lại tiếp tục vận động bà con đóng góp tiền mua thêm đá để tiếp tục gia cố phần còn lại với khoảng 40 ngày công lao động, riêng gia đình ông đóng góp 2 triệu đồng.

Hôm nay, nhìn con đường được sửa chữa khang trang tạo sự đi lại thuận tiện cho nhân dân, mọi người đều thấy rõ việc làm của ông Sáu Ngọc thật sự là một tấm gương học tập và làm theo lời Bác thể hiện qua việc làm cụ thể, thiết thực rất đáng trân trọng.  

KIM HÙNG

.
.
.