Thứ Hai, 29/07/2013, 09:32 (GMT+7)
.

Người thương binh nặng làm tròn trọng trách bí thư chi bộ

Chú Nguyễn Văn Bá là thương binh ¼, hiện ngụ khu phố 3 (phường 9, TP. Mỹ Tho). Chú tham gia cách mạng từ năm 1963, là chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 514 khi mới 19 tuổi. Năm 1969, sau một trận chống càn, chú bị thương cụt mất một chân, được đưa ra miền Bắc điều trị và học tập.

Sau ngày đất nước thống nhất, chú về công tác tại Khu điều dưỡng thương binh tỉnh Tiền Giang. Năm 1990 sức khỏe kém, chú về sinh sống tại ấp Bình Phong A, xã Tân Mỹ Chánh; nay là khu phố 3 (phường 9, TP. Mỹ Tho).

Năm 2004, phường 9 được thành lập, chú được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khu phố 3 cho đến nay. Tuy là thương binh nặng, nhưng với bản lĩnh của người lính Cụ Hồ được tôi luyện nhiều năm trong quân đội, chú luôn tâm niệm rằng mình còn may mắn hơn những đồng đội đã hy sinh lúc chưa nhìn thấy đất nước độc lập, nên phải cố gắng làm tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Khu phố 3 là khu phố đất rộng người thưa, hệ thống giao thông chủ yếu là đường đất, nhiều nơi bị ô nhiễm môi trường do nước thải từ các nơi khác đổ về và các hộ chăn nuôi đổ chất thải chưa qua xử lý ra môi trường. Nhận thức được trách nhiệm mà Đảng và nhân dân tín nhiệm giao phó, với cương vị là bí thư chi bộ, chú luôn trăn trở làm sao đời sống người dân ngày một nâng cao, môi trường dần được cải thiện.

Trong các cuộc họp chi bộ, khu phố hàng tháng, chú cùng chi ủy và các thành viên trong Ban công tác Mặt trận khu phố bàn bạc, đề ra kế hoạch hoạt động, vận động nhân dân phát triển kinh tế, cải thiện môi trường, từng bước nâng chất các tiêu chí khu phố văn hóa và kết quả thực hiện các chỉ tiêu pháp lệnh hàng năm của khu phố đều đạt, vượt chỉ tiêu trên giao.

Xác định việc làm đường giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng, chú cùng Ban vận động khu phố đã nỗ lực huy động bà con cùng chung sức tham gia, qua đó từng bước cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông. Trong những năm qua chú đã cùng Ban vận động khu phố vận động nhân dân đóng góp trên 500 triệu đồng và hàng ngàn mét vuông đất để nâng cấp các tuyến đường giao thông trong khu phố. Hiện 100% tuyến đường đã được tráng nhựa, bê tông hoặc bằng vật liệu cứng, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân.

Qua 2 năm triển khai thực hiện tiêu chí xây dựng khu phố văn hóa, đến năm 2005 khu phố 3 được công nhận khu phố văn hóa và là khu phố văn hóa đầu tiên của phường 9. Năm 2006 khu phố 3 được công nhận khu phố văn minh, khu dân cư tiên tiến. Cũng trong năm này, khu phố III được Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen.

Riêng chi bộ do chú phụ trách nhiều năm liền được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Thành tích đó có sự đóng góp tích cực của chú Nguyễn Văn Bá - một thương binh nặng đã có hơn  45 năm tuổi Đảng.

VĂN TUẤN

.
.
.