Thứ Tư, 21/08/2013, 10:04 (GMT+7)
.
ĐẢNG BỘ XÃ BÌNH NHÌ:

Một điển hình trong phong trào thi đua học tập và làm theo Bác

Đảng bộ xã Bình Nhì có 10 chi bộ trực thuộc, hiện có 153 đảng viên, trong đó có 42 đảng viên nữ. Nhiều năm liền Đảng bộ được Huyện ủy Gò Công Tây công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh và được UBND tỉnh tặng Bằng khen là tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 2 năm 2011 – 2012.

Việc học tập và làm theo Bác phát huy hiệu quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới ở xã Bình Nhì.
Việc học tập và làm theo Bác phát huy hiệu quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới ở xã Bình Nhì.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 10-KH/HU của Huyện ủy Gò Công Tây về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Bình Nhì đã tổ chức triển khai trong toàn Đảng bộ; phát động phong trào thi đua tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 2 năm 2011-2012; chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị, các Hội quần chúng xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập 3 chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; “Làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân”; “Đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” cho đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Kết quả đã tổ chức học tập được 403 cuộc có 23.316 lượt người dự. Trong đó 100% đảng viên, cán bộ, công chức ngoài đảng và đoàn viên, hội viên tham gia học tập. Sau khi học tập 3 chuyên đề có 2.397 người viết bản đăng ký thực hiện các phần việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đánh giá cuối năm, 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân đều hoàn thành các nội dung đã đăng ký.

Đảng ủy giao bộ phận giúp việc thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các chi bộ, các đoàn thể và các hội quần chúng, kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc báo cáo về Đảng ủy để có hướng dẫn điều chỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy tham mưu giúp Đảng ủy xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát chuyên đề và tổ chức kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các chi bộ. Trong 2 năm đã tổ chức giám sát chuyên đề đối với 3 chi bộ gồm: Chi bộ Trường Tiểu học Bình Nhì II, Chi bộ ấp Bình Hòa Long và Chi bộ ấp Bình Hòa Đông về thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời hướng dẫn Bí thư các chi bộ điều chỉnh, nhắc nhở một số nội dung thực hiện chưa tốt.

Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã, tài chính xã tiến hành xây dựng các chỉ tiêu thực hành tiết kiệm. Nhìn chung các ngành đều có tiết kiệm các khoản chi không cần thiết, không có trường hợp vi phạm tham nhũng, lãng phí.

Tiếp tục quán triệt những chuẩn mực đạo đức cho cán bộ, công chức và đảng viên, trên cơ sở những chuẩn mực đã có, Đảng ủy xã điều chỉnh cho phù hợp, tổ chức thảo luận đóng góp để hoàn chỉnh những chuẩn mực treo trước cơ quan để cán bộ, đảng viên thực hiện. Nhìn chung, sau khi xây dựng hoàn chỉnh chuẩn mực đạo đức, do được lấy ý kiến rộng rãi nên cán bộ, đảng viên đều thống nhất cao nghiêm chỉnh thực hiện.

Đảng ủy xây dựng quy định việc nêu gương cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị về đạo đức, lối sống. Qua đó cán bộ chủ chốt đã thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu của mình bằng những hành động cụ thể như: Chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, nhiệt tình, trách nhiệm hơn trong công tác, tác phong, cách ứng xử với đồng nghiệp, nhân dân, đạo đức, lối sống... đã được cải thiện đáng kể, tạo sự văn minh, lịch sự, nền nếp hơn trước.

Cuối năm 2012, qua đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên có 17 đảng viên mức 1; 117 đảng viên mức 2; 15 đảng viên mức 3; 1 Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 6 Chi bộ trong sạch vững mạnh; 3 Chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đảng bộ xã đạt trong sạch vững mạnh. Trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, xã Bình Nhì cũng có nhiều tập thể và cá nhân điển hình như Chi bộ Trường Tiểu học Bình Nhì I, Bình Nhì II, Trường Mẫu giáo... và nhiều cá nhân có thành tích và sáng tạo trong học tập và làm theo Bác. Mô hình học tập của Trường Tiểu học Bình Nhì II được chọn làm điển hình để nhân rộng cho các đơn vị khác.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 2 năm qua đã góp phần giúp từng cấp ủy viên, mỗi cán bộ, đảng viên ở xã Bình Nhì rèn luyện và thể hiện được tính tự giác, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ.

PHƯƠNG TÙNG

.
.
.