Thứ Sáu, 20/12/2013, 15:26 (GMT+7)
.

Đoàn Văn Phải: Bí thư Đảng bộ xã năng nổ

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng và 38 năm công tác tại địa phương, qua các chức vụ từ chi bộ đến cán bộ chủ chốt cấp xã, đồng chí Đoàn Văn Phải, Bí thư Đảng bộ xã Lương Hòa Lạc (Chợ Gạo) luôn phấn đấu không ngừng và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn gương mẫu trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thật vậy, với tinh thần luôn cần cù học hỏi và sự nhạy bén trong công tác lãnh đạo, trong những năm qua đồng chí đã cùng Ban Chấp hành Đảng bộ hoàn thành tốt các nghị quyết đề ra, trong đó có việc giữ vững danh hiệu xã Văn hóa Lương Hòa Lạc và nâng lên xã Nông thôn mới hiện nay. Đảng bộ được công nhận là “Đảng bộ trong sạch tiêu biểu” nhiều năm liền.

Điểm nổi bật ở đồng chí là với tác phong hòa nhập và thân thiện, do đó đã tạo được mối gắn kết và sự đoàn kết cao trong nội bộ. Đây cũng là cơ sở để Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong đó có vai trò nòng cốt của đồng chí với vai trò là Bí thư Đảng bộ.

Là một xã nông thôn, Lương Hòa Lạc vẫn còn nhiều khó khăn trên các lĩnh vực, trong đó có việc thực an sinh xã hội và chăm lo nhà ở cho các gia đình chính sách và hộ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Những năm qua dưới sự lãnh đạo tập trung của Đảng bộ đã cơ bản thực hiện tốt vấn đề trên.

Qua mối quan hệ và vận động, riêng đồng chí đã vận động xây dựng và sửa chữa được 13 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền 450 triệu đồng và 7 căn nhà tình thương với tổng số tiền là 178 triệu đồng.

Trong công tác lãnh đạo, đồng chí luôn thể hiện vai trò gương mẫu của người cán bộ chủ chốt. Thực hiện tốt quy chế làm việc của Đảng ủy xã, phân công cụ thể cho từng Đảng ủy viên phụ trách các chi bộ và có sự quan tâm theo dõi giúp đỡ để các đồng chí cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao trên tinh thần trách nhiệm và cùng tiến bộ.  

Với những phấn đấu và nỗ lực nêu trên, đồng chí Đoàn Văn Phải chẳng những là một cán bộ năng nổ, mà còn là một tấm gương điển hình của người cán bộ chủ chốt qua việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

KIM HÙNG

.
.
.