Thứ Ba, 26/05/2015, 05:36 (GMT+7)
.

Gò Công Tây: Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (gọi tắt Chỉ thị 03), 4 năm qua, huyện Gò Công Tây đã tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ các nội dung trong Chỉ thị 03 đến cấp ủy các cấp.

Nhiều nơi đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những hoạt động thiết thực, việc làm cụ thể, mô hình hay… tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Huyện ủy tặng Giấy khen các cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 03 trong 4 năm qua.
Lãnh đạo Huyện ủy tặng Giấy khen các cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 03 trong 4 năm qua.

Sau khi quán triệt đầy đủ các nội dung Chỉ thị 03, Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư và Thông tri 05-TT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hàng năm Ban Thường vụ Huyện ủy đã chủ động xây dựng và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo; đồng thời phân công các Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách, theo dõi các khối thuộc cơ quan huyện và các chi, đảng bộ cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã ban hành Quyết định thành lập bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị 03 gồm 7 đồng chí để tham mưu giúp Ban Thường vụ kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện, nhất là việc xây dựng chuẩn mực đạo đức, học tập chuyên đề luôn được lãnh đạo huyện quan tâm, theo dõi.

Theo Huyện ủy Gò Công Tây, 4 năm qua, huyện đã triển khai nhiều chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như:

Chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”; chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Các chuyên đề được thực hiện kịp thời, nghiêm túc.

Qua đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực, đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên nhận thức rõ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, từ đó tự soi rọi lại mình và có những việc làm thiết thực đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện đã từng bước đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào thực tiễn cuộc sống thông qua việc xây dựng nhiều mô hình học tập và làm theo Bác, trong đó nổi bật là các mô hình hiệu quả như: “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác; mô hình xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; “Hủ gạo tình thương”; mô hình tiết kiệm nuôi heo đất; tiết kiệm tiền chợ, điện, nước trong sinh hoạt; chương trình “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và tập hợp nông dân vào tổ chức hội” gắn với thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác; các mô hình “Ánh sáng phòng, chống tội phạm” và “Cổng rào phòng, chống tội phạm” ở các xã, thị trấn...

Các mô hình này được nhân dân đồng tình hưởng ứng và đang được nhân rộng. Không những vậy, người dân còn thường xuyên quan tâm giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình, cùng chung tay góp sức xây dựng bộ mặt huyện nhà ngày càng giàu đẹp. Toàn huyện có hơn 10 hộ dân tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn; nhiều hộ thực hành tiết kiệm chi tiêu trong gia đình; tham gia ngày càng nhiều vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện; chia sẻ kinh nghiệm làm ăn; giúp đỡ nhau khắc phục khó khăn trong cuộc sống…

Ông Mai Thanh Tuyền, Phó Bí thư Huyện ủy Gò Công Tây, cho biết: “Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được quán triệt sâu rộng. Từ đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều phong trào, việc tốt, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc học tập và làm theo Bác.

Đến nay, các nội dung trong Chỉ thị 03 được triển khai và thực hiện đạt kết quả cơ bản tốt. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên, lâu dài và phải kiên trì thực hiện mới phát huy sức mạnh của toàn hệ thống chính trị, trong đó cần chú trọng việc nêu gương.

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 và đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 03 trong 4 năm qua, đây là niềm động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân thực hiện tốt hơn trong thời gian tới”.

Trong thời gian tới, Huyện ủy sẽ tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, đổi mới phương thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho phù hợp, có hiệu quả với từng cơ quan, đơn vị.

Đổi mới hình thức tuyên truyền, tăng cường tuyên truyền về người tốt, việc tốt; gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, quy định những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương, quy định về công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Song song đó, xây dựng kế hoạch đưa nội dung chủ đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” vào sinh hoạt chi bộ, trở thành nền nếp; thường xuyên theo dõi, phê bình và tự phê bình; biểu dương những việc làm tốt, kịp thời phát hiện, uốn nắn những việc chưa tốt… Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào thực tiễn cuộc sống.

THU HOÀI

.
.
.