Thứ Sáu, 01/12/2017, 15:27 (GMT+7)
.

Hai lần nhận Bằng khen về thành tích học tập, làm theo Bác

Đó là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Phú Thạnh (huyện Tân Phú Đông) Lê Thị Túy Vân. Không lâu sau khi được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị khóa XI, Túy Vân tiếp tục nhận được Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương về thành tích Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII.

Chủ tịch Hội CTĐ xã Phú Thạnh Lê Thị Túy Vân trao xe đạp cho học sinh  Trường Tiểu học Phú Thạnh vào đầu năm học 2017 - 2018.
Chủ tịch Hội CTĐ xã Phú Thạnh Lê Thị Túy Vân trao xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học Phú Thạnh vào đầu năm học 2017 - 2018.

Nhắc đến Túy Vân, tôi sực nhớ, có lần gia đình Túy Vân được lãnh đạo xã mời lên nhận quà cứu trợ. Nhìn thấy có người bị liệt cả hai chân, lại thêm mẹ già bị bệnh, Túy Vân đã vui vẻ nhường lại phần quà của mình cho gia đình người ấy. Sau lần đó, tấm lòng nhân ái của Túy Vân được nhiều người biết đến, bởi đã tích cực vận động các nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn cho nhiều hoàn cảnh và năm 2010 Túy Vân được tập thể tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CTĐ xã Phú Thạnh cho đến nay.

Với bản tính thương người, nên trong thời gian qua, Chủ tịch Hội CTĐ xã Phú Thạnh  Lê Thị Túy Vân luôn tận tụy với công việc được giao, nghe nơi nào có hoàn cảnh khó khăn là cùng Ban Chấp hành đến tìm hiểu hoàn cảnh kinh tế gia đình và có kế hoạch giúp đỡ cụ thể. Thông qua mối quan hệ, Túy Vân vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, phần lớn là nhóm bạn học cũ làm ăn thành đạt quyên góp giúp đỡ những trường hợp khó khăn mà Túy Vân biết bằng nhiều cách: Giúp gạo, nhu yếu phẩm, hỗ trợ tiền cất nhà... Chỉ tính từ đầu năm 2016 đến nay, với vai trò là Chủ tịch Hội CTĐ xã, Túy Vân đã trực tiếp vận động được hơn 500 phần quà tặng hộ nghèo của xã, mỗi phần trị giá từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

Ngoài ra, trong thời gian qua, Túy Vân còn vận động hỗ trợ kinh phí xây tặng 11 nhà tình thương, mỗi căn được Túy Vân vận động hỗ trợ 20 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, đầu năm 2014, sau khi biết được Trường Tiểu học và Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Phú Thạnh có nhiều em học sinh thuộc diện gia đình nghèo, trong đó có nhiều em học 2 buổi/ngày, trưa phải nhịn đói để học tiếp buổi chiều, Túy Vân đã trực tiếp đứng ra tổ chức “Bếp ăn từ thiện”, vận động  các nhà hảo tâm góp tiền, gạo, gia vị, rau, củ quả… để tổ chức nấu cơm ngay tại nhà mình; sau đó vận chuyển gần 3 cây số đến trường phục vụ bữa ăn trưa miễn phí cho các em học sinh. Tiếng lành đồn xa, việc làm của Túy Vân dần dần được nhiều người biết đến, đã tự nguyện xin tham gia phục vụ hoặc quyên góp tiền của cho bếp ăn từ thiện. Chính tấm lòng nhân hậu và sự tận tụy với công tác từ thiện - xã hội, Túy Vân luôn là người giữ lửa cho bếp ăn từ thiện xã Phú Thạnh hoạt động liên tục từ nhiều năm nay, mỗi ngày có hàng trăm suất cơm miễn phí phục vụ các em học sinh 2 trường, giúp các em no lòng mà an tâm ngày hai buổi cắp sách đến trường.

Túy Vân đang sinh hoạt tại Chi bộ Cơ quan xã Phú Thạnh. Qua học tập, thấm nhuần sâu sắc tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí càng tích cực với công tác từ thiện - xã hội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và động viên bà con nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian tham gia công tác Hội Chữ thập đỏ, Túy Vân đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành.       

HỮU DƯ

.
.
.