Thứ Hai, 21/05/2018, 19:31 (GMT+7)
.

Chi bộ ấp Hòa luôn nhớ câu: "Đảng viên đi trước…"

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chỉ thị 05), Chi bộ ấp Hòa (xã Nhị Bình) được Huyện ủy Châu Thành đánh giá là đơn vị điểm trong triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác.

Ðể đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống, Chi ủy ấp đã xây dựng chương trình, kế hoạch cho toàn khóa về thực hiện Chỉ thị 05, triển khai trong sinh hoạt thường kỳ của chi bộ.

Mỗi đảng viên viết bản cam kết sống và làm việc theo những đức tính Bác luôn đề cao là “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”, chấp hành quy định những điều đảng viên không được làm và có trách nhiệm nêu gương sáng cho quần chúng noi theo.

Đối với cán bộ ban, ngành, quần chúng cũng được Chi ủy mời tham gia đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chi bộ ấp Hòa đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng nhiều tuyến đường, cầu nông thôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại.
Chi bộ ấp Hòa đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng nhiều tuyến đường, cầu nông thôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại.

Bên cạnh đó, Chi bộ còn tổ chức học tập chuyên đề về tư tưởng, tấm gương của Bác, sau khi sinh hoạt chuyên đề từng đảng viên đăng ký 1 việc làm thiết thực theo nhiệm vụ của đảng viên được Chi bộ phân công.

Đồng thời, Chi bộ đưa nội dung học tập và làm theo Bác lồng ghép vào các buổi họp dân để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới nhân dân. Từ đó, đảng viên và nhân dân tích cực học tập và làm theo Bác bằng những hành động cụ thể, như tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp...

Hầu hết cán bộ, đảng viên đều gương mẫu, tiên phong trong mọi công việc ở ấp: Từ việc tuyên truyền, vận động đến trực tiếp tham gia làm vệ sinh, làm cầu, làm đường… Trong mọi việc, cán bộ phải đến làm trước rồi nói dân mới nghe và làm theo” - Phó Bí thư Chi bộ ấp Đặng Văn Bé cho biết.

Với cách làm trên, Chi bộ ấp phát động phong trào thi đua lao động sản xuất nào trong nhân dân cũng được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Từ đó, nhân dân tích cực tham gia các mô hình như ánh sáng an ninh trật tự; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt kết hợp với chi tiêu hợp lý, chống lãng phí trong sinh hoạt hằng ngày; hiến đất làm đường, đóng góp kinh phí, ngày công làm giao thông nông thôn.

Cụ  thể, trong năm 2017, Chi bộ ấp vận động nhân dân đóng góp trên 100 triệu đồng làm 3 cây cầu nông thôn. Đến nay, giao thông nông thôn trên địa bàn cơ bản bảo đảm nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, thủy lợi nội đồng được cơ giới hóa, bảo đảm tốt nhu cầu tưới tiêu vườn cây ăn trái, hoa màu, đã góp phần lớn trong phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở ấp.

Có được kết quả trên là do Chi bộ sinh hoạt đúng theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong Đảng, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chi bộ thực hiện nghiêm túc khâu dân chủ với quan điểm bất cứ vấn đề gì cũng thảo luận, lấy ý kiến nhân dân để nhân dân quyết định các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân.

Đồng thời, Chi bộ nghiêm túc lắng nghe ý kiến nhân dân, thường xuyên tạo mối liên quan mật thiết, đoàn kết trong nội bộ và ngoài nhân dân nên tạo được lòng tin trong nhân dân.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, Chi bộ, Mặt trận, các ngành, đoàn thể ấp đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chi bộ ấp được xã công nhận trong sạch vững mạnh. UBND huyện, xã biểu dương và tặng nhiều Giấy khen cho tập thể, cá nhân là cán bộ, đảng viên của ấp hoàn thành xuắt sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Ấp hằng năm đều được tái công nhận Ấp văn hóa...

Đối với ấp Hòa, nổi bật trong việc học tập và làm theo Bác là tinh thần đoàn kết trong Chi bộ và tạo được lòng tin với nhân dân. Có thể nói, kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Chi bộ ấp Hòa trong những năm qua đã khẳng định quan điểm, nhận thức, tầm nhìn và hướng đi đúng đắn của Chi bộ, cũng như những đóng góp của từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân vào thành tích chung của Chi bộ.

Ra về, chạy xe bon bon trên con đường bê tông khang trang rộng rãi, đi qua những cây cầu Chi bộ ấp vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng, chúng tôi mới thấy được vai trò của Chi bộ, của đảng viên trong lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập và làm theo lời Bác.

HOÀI THU

.
.
.