Thứ Hai, 26/08/2019, 16:46 (GMT+7)
.
CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ NỮ:

Học tập và làm theo Bác để giảng dạy tốt

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên trong đội ngũ giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà.

Qua những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chuyên môn, các phong trào thi đua học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tấm gương giáo viên tiêu biểu dạy giỏi, công tác tốt, trong đó có cô Nguyễn Thị Nữ, giáo viên Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân (TP. Mỹ Tho).

Cô Nguyễn Thị Nữ.
Cô Nguyễn Thị Nữ.

Năm 1993, cô Nữ tốt nghiệp ngành Sư phạm và được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Thanh Bình (huyện Chợ Gạo). Đến năm 2006, cô về công tác tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (TP. Mỹ Tho). Từ năm 2008 đến nay, cô Nữ về giảng dạy khối lớp 1 tại Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân (TP. Mỹ Tho).

Trong giảng dạy, cô Nữ luôn áp dụng các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo và kỹ năng của học sinh.

Để làm phong phú thêm các tiết giảng, giúp học sinh hiểu bài hơn, cô Nữ đã chủ động chuẩn bị các phương tiện, đồ dùng dạy học phù hợp; thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học và áp dụng linh hoạt trong từng tiết dạy.

Đặc biệt, cô Nữ đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào các giờ học để giáo dục đạo đức, giúp học sinh hình thành nhân cách tốt… Nhờ những nỗ lực trong giảng dạy của cô Nữ mà các em học sinh đã thích đến lớp, say mê học tập và đạt thành tích cao.

Với hơn 26 năm gắn bó với nghề dạy học, cô Nữ luôn nhận thức rõ trách nhiệm của người thầy giáo, cô giáo từ lời Bác dạy: “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị.

Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức... Cho nên thầy giáo, cô giáo phải gương mẫu, nhất là đối với trẻ con”. Học tập và làm theo Bác, cô Nữ luôn gương mẫu, yêu nghề, mến trẻ và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cô Nữ cho rằng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiệm vụ của người giáo viên là “Củng cố dạy chữ, nâng cao dạy người”.

Cô Nữ lấy việc học và làm theo Bác là cơ hội để truyền tải tới học sinh những điều bản thân học và làm theo được từ tấm gương của Bác cũng như những câu chuyện kể về Người... Từ đó, bản thân cô ý  thức hơn trong công việc, sinh hoạt và đời sống để làm gương cho các em học sinh.

Trong quá trình công tác, cô Nữ đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi, là giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh nhiều năm liền; đồng thời, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Năm 2016, cô vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đạt thành tích dạy giỏi và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao 5 năm liền (2011 - 2016).

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân Lê Thị Minh Thắm cho biết: “Cô Nữ là giáo viên giỏi, tận tâm với học sinh. Trong công việc, cô luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được đồng nghiệp, học trò hết mực yêu quý”.

THẢO PHƯƠNG

.
.
.