Thứ Hai, 09/12/2019, 14:50 (GMT+7)
.

Nữ "thủ lĩnh" Đoàn tích cực làm theo lời Bác

Là một cán bộ Đoàn, chị Dương Thị Hương, Bí thư Thành đoàn Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang luôn có những việc làm tạo sự lan tỏa, tác động đến các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc; đồng thời, tạo niềm tin với Đoàn cấp trên cũng như nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, trong quá trình công tác, chị Hương luôn quan tâm vận động đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) tích cực làm theo lời Bác.

Chị Hương (thứ 4 từ phải qua) và ĐV-TN tặng quà cho gia đình  chính sách tại xã Thới Sơn (TP. Mỹ Tho).
Chị Hương (thứ 4 từ phải qua) và ĐV-TN tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Thới Sơn (TP. Mỹ Tho).

Phát huy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo theo lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ nào, phong trào ấy” và “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, chị Hương luôn ý thức được trọng trách của “thủ lĩnh” Đoàn trong việc vận động ĐV-TN làm theo lời Bác. Thời gian qua, chị Hương cùng Ban Thường vụ Thành đoàn Mỹ Tho đã cụ thể hóa lời dạy của Bác thành những việc làm cụ thể, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Chị Hương cho biết, trong quá trình công tác, chị luôn tích cực học tập và làm theo Bác để hoàn thiện bản thân cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chị học Bác từ thái độ ứng xử gần gũi với mọi người, luôn đi trước, làm trước và chăm lo đến lợi ích của ĐV-TN. Để thu hút các bạn trẻ tham gia vào Đoàn, chị đến từng nhà động viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; từ đó thành lập tổ, nhóm, câu lạc bộ để các bạn tham gia. Đối với những bạn trẻ có quyết tâm lập nghiệp, chị tư vấn, hướng dẫn tìm nguồn vốn để các bạn thực hiện ý tưởng khởi nghiệp. Từ những việc làm của chị Hương đã thu hút ngày càng nhiều các bạn trẻ tham gia vào tổ chức Đoàn.

Với vai trò là “thủ lĩnh” thanh niên, chị Hương luôn tiên phong trong các hoạt động, phong trào của tuổi trẻ TP. Mỹ Tho. Tính đến nay, chị đã tổ chức 100 công trình, phần việc của thanh niên. Chị đã phát huy năng lực của mình trong mọi lĩnh vực. Bằng sự giản dị, chân thành, chị đã tạo được lòng tin, sự ủng hộ từ ĐV-TN. Nhiều bạn trẻ của Thành đoàn Mỹ Tho yêu quý đặt cho chị Hương biệt danh “Thủ lĩnh tình nguyện”.

Chị Hương cho rằng, việc bản thân tham gia hay triển khai các phong trào tình nguyện cũng là học tập và làm theo Bác ở tình yêu thương con người, tinh thần “lá lành đùm lá rách”, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân.

Với sức trẻ, sự nhiệt tình, tận tụy trong công việc, chị Hương không chỉ mang về cho Thành đoàn Mỹ Tho những thành tích xuất sắc, mà bản thân chị cũng gặt hái không ít thành quả đáng trân trọng. Nhiều năm liền, tập thể Thành đoàn Mỹ Tho giữ vững danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng bản thân chị Hương, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen của tổ chức Đoàn, Hội các cấp.

Đặc biệt, năm 2017, chị Hương vinh dự là 1 trong những cán bộ Đoàn trẻ tiêu biểu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng. Năm 2019, chị là đại diện duy nhất của tỉnh Tiền Giang và là 12 thí sinh của cả nước lọt vào Vòng chung kết Liên hoan Báo cáo viên toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức…

VÕ VĂN SƠN

.
.
.