Thứ Tư, 23/09/2020, 07:02 (GMT+7)
.

Nữ Bí thư Đoàn gương mẫu học tập và làm theo Bác

(ABO) Cô Phan Thị Tuyết Nhung, giáo viên môn Địa lý, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Cô Nhung là cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo luôn gương mẫu tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động Đoàn Thanh niên.

Cô Nhung tốt nghiệp Cử nhân sư phạm Địa lý và tham gia công tác tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu từ năm 2016 đến nay. Từ năm học 2018 - 2019, cô được giao nhiệm vụ giảng dạy và kiêm nhiệm chức vụ Bí thư Đoàn trường.

Về việc học tập và làm theo Bác, cô Nhung chia sẻ, Bác luôn dạy con người cần phải tu dưỡng, rèn luyện các đức tính “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư". Trong đó, bản thân cô Nhung tâm đắc nhất trong học tập và làm theo Bác là ở đức tính “cần”, bởi trong mọi việc cô luôn tâm niệm cần phải cố gắng chăm chỉ, siêng năng.

"Vì bản thân cần cù thì mọi việc dù thành công hay thất bại cũng không hối tiếc vì mình đã cố gắng hết sức. Bản thân tôi là Bí thư Đoàn trường nên cần phải phát huy tính nêu gương của người người đứng đầu để đoàn viên, học sinh nhà trường noi theo" - cô Nhung chia sẻ.

BCH Đoàn trường NĐC thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Dư Thị Thình - Xã Tân Mỹ Chánh
Cô Nhung (áo đen) cùng Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Chiểu thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Dư Thị Thình (xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho).

Thời gian qua, với sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, cô Nhung đã đưa hoạt động Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đi vào nền nếp, trở thành một trong những đơn vị luôn được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Với vai trò "thủ lĩnh" Đoàn trường, cô Nhung đã cùng Ban Chấp hành Đoàn trường triển khai nhiều phong trào, hoạt động hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, học sinh của trường tham gia như: Hội thi Luật Nghĩa vụ quân sự; Cuộc thi Tìm hiểu an toàn giao thông; Hội thi Tiết kiệm năng lượng; Hội thi Olympic Tiếng Anh, Tự hào Việt Nam…do Thành Đoàn Mỹ Tho, Tỉnh đoàn Tiền Giang, Trung ương Đoàn phát động và tổ chức.

Bên cạnh đó, cô Nhung còn tích cực vận động đoàn viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu tham gia các phong trào như: Mỗi đoàn viên một sản phẩm tình nguyện xây dựng quê hương; Chương trình "Bước chân tình nguyện"; tặng lồng đèn trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; vận động đoàn viên, thanh niên đóng góp Quỹ Ngôi nhà tình bạn, tham gia công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, xây dựng khu vườn tri thức xanh, công trình thanh niên xanh hóa trường học; phát động và hướng dẫn học sinh tham gia Hội thi Hùng biện Tiếng Anh “Teen TG - I can!”; Cuộc thi "Người dẫn chương trình hay"… đạt nhiều kết quả tốt.

Cô Phan Thị Tuyết Nhung rất được đoàn viên, thanh niên, học sinh nhà trường yêu mến
Cô Nhung luôn được đoàn viên, học sinh nhà trường quý mến, tin  yêu.

Để đạt kết quả cao trong các hoạt động, phong trào, cô Nhung cho biết, năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nhiều cuộc thi phải tổ chức thi trực tuyến. Để triển khai và phát động cho học sinh tham gia thi tốt ở các cuộc thi, cô luôn đóng vai trò là học sinh thi thử trên website, để xem giao diện, cách thức đăng ký, cách thi,… Sau đó, cô tổ chức cuộc họp Bí thư các Chi đoàn của trường để triển khai các cuộc thi.

Các Bí thư Chi đoàn về lớp sẽ triển khai lại cho các đoàn viên, học sinh. Trường hợp không phải cuộc thi trực tuyến thì cô Nhung sẽ tìm hiểu, nghiên cứu kỹ nội dung, hình thức cuộc thi; sau đó tham khảo giáo viên chuyên môn và Bí thư các Chi đoàn để tìm kiếm, lựa chọn đoàn viên, học sinh tham gia cuộc thi cho phù hợp.

Với những nỗ lực, đóng góp và thành tích đạt được trong nhiều năm liền, cô Nhung đã nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp.Đặc biệt, cô Nhung còn vinh dự nhận danh hiệu "Giáo viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác" cấp tỉnh năm 2019 và danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" cấp tỉnh năm 2020.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của "thủ lĩnh" Đoàn trường Phan Thị Tuyết Nhung, cùng sự đoàn kết của Ban Chấp hành Đoàn trường tin chắc rằng công tác Đoàn của Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu sẽ ngày càng phát triển vững mạnh. Riêng bản thân cô Nhung xứng đáng là tấm gương cán bộ Đoàn gương mẫu làm theo lời Bác để các bạn trẻ học tập và noi theo.

LÝ OANH

 

 

.
.
.