Thứ Bảy, 01/05/2021, 16:23 (GMT+7)
.

Công đoàn ngành Y tế Tiền Giang: Đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập và làm theo Bác

(ABO) Bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, thời gian qua các phong trào thi đua của Công đoàn ngành Y tế Tiền Giang đã phát triển toàn diện cả chiều rộng lẫn chiều sâu, thu hút đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) hưởng ứng. Từ đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong mọi lĩnh vực của đời sống, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

ĐẨY MẠNH CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA

Những năm qua, các hoạt động của Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tiền Giang đã góp phần thực hiện hiệu quả việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Để đạt được điều đó, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Tiền Giang đã tổ chức triển khai các phong trào thi đua về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến tất cả đoàn viên, Công đoàn và người lao động; chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc tổ chức cho các tập thể, cá nhân đăng ký các danh hiệu thi đua ngay từ đầu năm, với các nội dung, chỉ tiêu thi đua cụ thể.

Cụ thể có các phong trào như: Thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; thực hiện Chương trình “Một tăng, bốn giảm”; “Nâng cao y đức, thực hiện tốt quy tắc ứng xử”, xây dựng “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, “Nâng cao chất lượng công tác khám bệnh, chữa bệnh", “Nghiên cứu khoa học”, “Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí”; “Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”, “Phòng, chống dịch bệnh”…

Công đoàn ngành Y tế Tiền Giang (áo xanh) nhận khen thưởng của Đảng bộ Sở Y tế Tiền Giang, vì có thành tích tiêu biểu về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2016 - 2021.

Các nội dung phong trào thi đua phát động đều được cán bộ, viên chức tích cực hưởng ứng tham gia. Qua đó, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ, viên chức hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao.

PHÁT HUY VAI TRÒ CÔNG ĐOÀN

Để các phong trào thi đua thực hiện hiệu quả, Công đoàn ngành Y tế đã chỉ đạo CĐCS đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp tới đoàn viên, Công đoàn; tuyên truyền giáo dục cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm chỉnh đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; truyền thông về nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật…; thực hiện tốt nội quy, quy chế của ngành, của đơn vị; phát huy trí tuệ, sáng tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm trong công tác, cải tiến lề lối làm việc.  

Qua đó, 100% cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức; Hội nghị Người lao động, đảm bảo nội dung, quy trình và thời gian quy định. Các phong trào thi đua đã góp phần nâng cao công tác chuyên môn ở các đơn vị, xây dựng công sở văn minh, văn hóa, an toàn góp phần xây dựng Đảng, CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong 5 năm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có nhiều tập thể, cá nhân được tôn vinh như: Được Hội đồng Thi đua Nhà nước công nhận 83 Thầy thuốc Ưu tú, 2 Thầy thuốc Nhân dân; 1 tập thể nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất; 1 Huân chương Lao động hạng Nhất; 1 tập thể và 1 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 6 tập thể và 2 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 5 Cờ thi đua của Chính phủ; 3 tập thể và 32 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 25 Cờ thi đua của Bộ Y tế, UBND tỉnh; 323 tập thể và 736 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Y tế, UBND tỉnh; có 433 tập thể lao động suất sắc; 77 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh...

 Có 1.316 đề tài và 347 sáng kiến cấp cơ sở được công nhận. Các phong trào Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tiền Giang luôn được đoàn viên, Công đoàn, công chức, viên chức và người lao động tích cực hưởng ứng tham gia.

Đối với hoạt động Công đoàn, trong 5 năm qua, Công đoàn ngành Y tế và các CĐCS đã được tặng thưởng: 5 Cờ Thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ); 3 Cờ Thi đua của LĐLĐ tỉnh; 45 Bằng khen của Tổng LĐLĐ; 140 Bằng khen của UBND tỉnh; 296 Bằng khen của LĐLĐ tỉnh; 5 Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam…

Trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công đoàn ngành đã có nhiều tập thể và cá nhân có nhiều sáng kiến, cách làm hay chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh như sáng kiến mặt nạ chống thấm, máy rửa tay sát khuẩn tự động, máy đo thân nhiệt từ xa, máy tự động nhắc nhở người dân mang khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, máy khử khuẩn tiền mặt bằng tia cực tím.., làm lợi cho Nhà nước hàng trăm triệu đồng và đã được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.

CHĂM LO ĐỜI SỐNG ĐOÀN VIÊN

Cùng với thực hiện tốt các phong trào thi đua, Công đoàn ngành Y tế còn quan tâm chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, Công đoàn và người lao động, nhất là đoàn viên, Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Trung Tần, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Tiền Giang trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn năm 2020.

Từ năm 2016 đến nay, Công đoàn ngành Y tế đã vận động đoàn viên Công đoàn đóng góp các nguồn quỹ xã hội, trong đó Quỹ Mái ấm công đoàn được hơn 1,3 tỷ đồng; sửa nhà và làm nhà mới từ Quỹ Mái ấm công đoàn cho 6 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền 200 triệu đồng. Các CĐCS đã phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, qua đó kịp thời phát hiện những bệnh lý liên quan tới ngành nghề cần phải được điều trị kịp thời. Hằng năm, Công đoàn ngành hỗ trợ trên 300 triệu đồng để thăm hỏi, động viên đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, hằng năm Công đoàn ngành chỉ đạo các CĐCS rà soát và hỗ trợ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và đã có 316 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thăm hỏi và tặng quà với tổng số tiền 358 triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Tiền Giang Nguyễn Trung Tần cho biết, thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cuộc vận động lớn của ngành một cách thiết thực, phát huy tinh thần hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn và người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

THIÊN LÝ

.
.
.