Thứ Bảy, 21/08/2021, 09:55 (GMT+7)
.

Chi hội trưởng phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo Bác

Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Hội (xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) Lê Thị Lan được biết đến là một người nhiệt huyết, năng nổ, trách nhiệm với công việc, được mọi người quý mến. Học tập Bác, những năm qua, cô Lê Thị Lan đã có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ nhiều hội viên phụ nữ (HVPN) vươn lên thoát nghèo, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Điều khiến chúng tôi không khỏi ngạc nhiên và khâm phục là hơn 15 năm làm công tác Hội, cô Lê Thị Lan chủ yếu đi bộ để vận động các nhà hảo tâm và hỗ trợ những hoàn cảnh nghèo khó. Đối với những nơi ở xa, có khi cô được chị em trong chi hội chở giùm, còn lại chủ yếu đi bộ, cũng là vừa tập thể dục vừa đi làm việc thiện giúp người nghèo.

Cách đây 4 năm, khi trời mưa cô Lan bị trượt chân ngã nên phải thay khớp đùi. Những tưởng sau lần ấy không thể tiếp tục đi làm công tác Hội, nhưng rồi sau 2 tháng nằm nhà, cô đã bình phục, khỏe lại và tiếp tục dùng đôi chân không mỏi của mình mang niềm vui đến những gia đình nghèo khó.

Cô Lê Thị Lan là tấm gương điển hình của huyện trong học tập và làm theo Bác.
Cô Lê Thị Lan là tấm gương điển hình của huyện trong học tập và làm theo Bác.

Những năm qua, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Kim Sơn, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Hội, cô Lan thường xuyên được cấp trên tuyên truyền, quán triệt về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và luôn ý thức được trách nhiệm của mình, nhất là việc nêu gương trong học tập và làm theo Bác.

Theo đó, cô cùng các chị em Tổ Phụ nữ tuyên truyền vận động người dân, HVPN thực hiện tốt các cuộc vận động do địa phương và Huyện hội phát động.

Cụ thể, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe cho người dân thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cô Lan đã vận động các chị em HVPN tham gia xây dựng hố xí hợp vệ sinh từ nguồn vốn vay của Ngân hành Chính sách xã hội huyện; tuyên truyền hướng dẫn chị em biết cách phân loại, xử lý rác thải gia đình bằng hình thức chôn đốt.

Đồng thời, xây dựng được 2 đoạn đường không rác, 1 tuyến đường hoa, vận động kinh phí xây dựng 3 tuyến đường giao thông nông thôn, với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng.

Thực hiện lời dạy cùa Bác về thực hành tiết kiệm, cô Lan đã cùng Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã vận động HVPN thực hành tiết kiệm điện, nước, tiền chợ mỗi ngày từ 5.000 - 10.000 đồng, để giúp những chị thiếu vốn.

Bên cạnh đó, Chi hội ấp Hội còn thành lập thêm 2 tổ heo đất nâng đến nay lên 4 tổ heo đất với 65 thành viên tham gia, số tiền bỏ ống heo được 40 triệu đồng, giúp cho 10 lượt chị em mượn vốn không tính lãi; tổ chức thành lập 1 hũ gạo tình thương với 16 thành viên tham gia, số gạo tiết kiệm được trong 5 năm 150 kg giúp cho 5 chị em thuộc hộ nghèo.

Cô Lê Thị Lan (thứ 4 từ phải qua) là tấm gương điển hình của huyện trong học tập và làm theo Bác. (Ảnh chụp trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát)
Cô Lê Thị Lan (thứ 4 từ phải qua) là tấm gương điển hình của huyện trong học tập và làm theo Bác (ảnh chụp trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát).

Bên cạnh đó, cô Lan còn tích cực làm công tác từ thiện. 5 năm qua, cô Lan đã vận động người thân gia đình và các nhà tài trợ trong và ngoài xã trên 175 triệu đồng, để giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó của xã. Mới đây, để chia sẻ một phần khó khăn với người dân trong xã do ảnh hưởng dịch Covid-19, cô Lan đã vân động người thân 500 phần quà gồm: Gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm thiết yếu tặng hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trong xã.

Cô Lan chia sẻ: “Bác Hồ là tấm gương sáng ngời về đức hy sinh, tấm lòng bao la yêu thương con người. Tôi làm theo Bác từ những công việc hằng ngày như: Rèn luyện đức tính tiết kiệm, yêu thương, quan tâm giúp đỡ những người nghèo khó.

Để giúp chị em phụ nữ thì bản thân phải là người tiên phong làm mọi việc, tích cực hỗ trợ khi hội viên khó khăn, từ đó nhiều chị em phụ nữ nhìn thấy và đăng ký tham gia, từ đó tổ chức Hội ngày càng đông hơn, giúp phụ nữ nâng cao vị thế của bản thân trong gia đình và xã hội. Tôi chỉ mong có đủ sức khỏe để tiếp tục làm công việc Hội, nhất là giúp được những người nghèo khó, giúp được ai bớt khổ là mình hạnh phúc”.

QUẾ ANH

.
.
.