Thứ Hai, 22/11/2021, 21:38 (GMT+7)
.

Học Bác thực hành tiết kiệm bằng những việc làm thiết thực

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Chi hội Phụ nữ khu phố 2 (thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh TIền Giang) đã triển khai nhiều việc làm thiết thực gắn với các phong trào thi đua, hoạt động Hội; trong đó, tiêu biểu là học tập Bác thực hành tiết kiệm tạo được sức lan tỏa trong hội viên phụ nữ và người dân.

Chi hội Phụ nữ khu phố 2 học tập Bác thực hành tiết kiệm bằng nhiều mô hình thiết thực.
Chi hội Phụ nữ khu phố 2 học tập Bác thực hành tiết kiệm bằng nhiều mô hình thiết thực.

Xác định thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, Chi hội Phụ nữ khu phố 2 đẩy mạnh công tác tuyên truyền để từng hội viên phụ nữ nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xem việc học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên gắn với hoạt động phong trào của Chi hội. 

Theo đó, Chi hội đã lồng ghép việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Rèn luyện 4 phẩm chất: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Hằng năm, 100% cán bộ, hội viên trong Chi hội đều đăng ký cam kết thực hiện. Không chỉ trực tiếp tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Chi hội còn đưa các hoạt động của các cấp Hội đến hội viên phụ nữ và người dân bằng những việc làm thiết thực lan tỏa trong cộng đồng; trong đó, nổi bật là học tập Bác thực hành tiết kiệm.

Chi hội Phụ nữ khu phố 2 may khẩu trang tặng người dân, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
Chi hội Phụ nữ khu phố 2 may khẩu trang tặng người dân, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 2 Trương Kim Liên cho biết, những năm qua, Chi hội Phụ nữ khu phố 2 luôn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ học Bác thực hành tiết kiệm bằng nhiều cách làm gắn với khả năng của chị em như: Vận động hội viên phụ nữ hằng ngày đi chợ đều tiết kiệm từ 10.000 đến 20.000 đồng bỏ heo đất, đến ngày 20-10 hằng năm tổ chức khui heo đất lấy số tiền tiết kiệm hỗ trợ chị em khó khăn.

Bên cạnh đó, Chi hội còn vận động chị em tiết kiệm điện, nước, gas, thực hiện mô hình Hũ gạo tình thương hay thành lập Tổ góp vốn xoay vòng hỗ trợ nhiều hội viên khó khăn, túng thiếu. Từ số tiền này cùng với nguồn quỹ, Chi hội đã trích giúp các chị em gặp khó khăn hoạn nạn, một phần giúp chị em hội viên vay không lấy lãi để chăn nuôi, buôn bán nhỏ, từng bước phát triển kinh tế gia đình...

Ngoài ra, Chi hội còn vận động hội viên phụ nữ tham gia mô hình Tiết kiệm mua bảo hiểm y tế, hỗ trợ cho chị em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Các mô hình đã thu hút được 100% hội viên của Chi hội tích cực tham gia.

Cuối năm 2019 và đầu năm 2020, thời điểm mới bùng phát dịch Covid-19, lượng khẩu trang rất khó mua trên thị trường, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Vĩnh Bình đã xây dựng kế hoạch tham mưu Đảng ủy, ra mắt mô hình Tổ cắt may khẩu trang miễn phí.

Để có kinh phí mua cơ sở vật chất, nguyên liệu phục vụ việc cắt may khẩu trang, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 2 và các thành viên phụ nữ vận động mạnh thường quân được 9 triệu đồng may hơn 4.000 khẩu trang vải tặng cho người dân tại các chợ Vĩnh Bình, chợ khu phố 6, 2 Trường Tiểu học: Nguyễn Hữu Trí, Bùi Văn Liêm và các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện… góp phần cùng địa phương phòng, chống dịch Covid-19.

Với những thành tích đạt được, Chi hội Phụ nữ khu phố 2 đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Gò Công Tây tặng Giấy khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021.

HOÀI THU

.
.
.