Thứ Tư, 02/08/2017, 08:09 (GMT+7)
.

iPhone 8 sẽ có tính năng nhận dạng khuôn mặt

Phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ có tính năng nhận dạng khuôn mặt dựa trên cổng hồng ngoại - không cần mật khẩu hoặc dấu vân tay - và sẽ có thiết kế gần như màn hình vô cực ở phía trước.

Thông tin này được một nhóm các nhà phát triển ứng dụng của Apple đưa ra sau khi họ phát hiện những thông số kỹ thuật của mẫu iPhone mới, tạm gọi là iPhone 8 trong gói phần mềm hệ điều hành (firmware) được Apple phân phối trước đó cho giới lập trình ứng dụng.

Một biểu tượng mô phỏng bộ khung của mẫu iPhone D22.
Một biểu tượng mô phỏng bộ khung của mẫu iPhone D22.

Đáng chú ý, gói phần mềm này không phải của điện thoại di động mà là cho sản phẩm loa thông minh HomePod sắp ra mắt, dự kiến phát hành vào cuối năm nay. Gói phần mềm được Apple đưa vào hệ thống dữ liệu cho các nhà phát triển ứng dụng từ tuần trước.

Trong hệ thống mã nguồn của gói phần mềm này, các nhà phát triển ứng dụng đã phát hiện thấy các tham chiếu đến những thiết bị khác, bao gồm phiên bản tiếp theo của iPhone.

Mã số tham khảo một thiết bị có tên mã là "D22," được các nhà phát triển ứng dụng Steve Troughton-Smith và Guilherme Rambo cho biết là phiên bản tiếp theo của iPhone dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng Chín.

Tính năng được phần mềm HomePod tham chiếu đến D22 là tính năng nhận diện khuôn mặt có tên mã là "Pearl ID."

Đây là một chỉ dấu cho thấy một chiếc điện thoại thông minh không có nút Home truyền thống của Apple và một màn hình gần như vô cực phía trước hoàn toàn có khả năng xuất hiện.

Thiết kế gần như không có vỏ ngoài từ lâu đã được mong đợi, với những thông tin rò rỉ và tin đồn gợi ý rằng Apple đang theo đuổi thiết kế giống như Galaxy S8 của Samsung và sản xuất điện thoại thông minh tương tự như mẫu điện thoại Essential sắp tới của Andy Rubin.

Apple không phải là công ty đầu tiên sử dụng công nhận dạng khuôn mặt dựa trên cổng hồng ngoại (IR) như một phương tiện để mở khóa thiết bị và xác thực người dùng. Phần mềm nhận diện gương mặt dựa trên IR, Windows Hello của Microsoft đã có mặt trên dòng máy tính Surface cũng như một số máy tính chạy Windows 10 từ các nhà sản xuất khác.

Đoạn mã nguồn nhắc tới thiết bị D22, được cho là mẫu iPhone tiếp theo.
Đoạn mã nguồn nhắc tới thiết bị D22, được cho là mẫu iPhone tiếp theo.

Galaxy Note 7 của Samsung tung ra vào tháng 8-2016, và sau đó là Galaxy S8 cũng có tính năng nhận dạng khuôn mặt dựa trên camera - một tính năng đã được tích hợp vào hệ điều hành Android từ năm 2011 nhưng vẫn chưa hoàn thiện sử dụng trên một thiết bị di động.

Nếu một phiên bản của iPhone tiếp theo được phát hành với các tính năng nhận diện khuôn mặt mới và thiết kế toàn màn hình mới, nó sẽ đánh dấu sự thay đổi lớn nhất đối với điện thoại thông minh của Apple kể từ khi mẫu iPhone 6 và 6 Plus có màn hình lớn hơn phát hành vào năm 2014.

Những gì tiết lộ từ thiết bị iPhone D22 sẽ là chìa khóa để đảm bảo sự thống trị của Apple liên tục ở thị trường điện thoại thông minh cao cấp. Thương hiệu 10 năm tuổi này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ Samsung và những đối thủ cạnh tranh khác trong một lĩnh vực ngày càng bị thống trị bởi giao diện của thiết bị, sau những trì trệ đổi mới tính năng.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/iphone-8-se-co-tinh-nang-nhan-dang-khuon-mat-dua-tren-cong-hong-ngoai/458851.vnp)

.
.
.