Thứ Bảy, 16/09/2017, 21:12 (GMT+7)
.

Đại học Tiền Giang với 30 đề tài khoa học trong năm học

Sáng 15-9, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên năm học 2016-2017 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Các đại biểu về tham dự hội nghị.
Các đại biểu về tham dự hội nghị.

Trong năm học 2016-2017, hoạt động NCKH đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Nhà trường đã có 30 đề tài NCKH sinh viên, trong đó có 25 đề tài được ký hợp đồng với tổng kinh phí dự toán gần 250 triệu đồng. Sinh viên tham gia NCKH đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự tìm tòi đồng thời tạo ra diễn đàn cho sinh viên trao đổi, học tập kinh nghiệm vấn đề có liên quan.

a
Mô hình chế tạo bê tông rỗng ứng dụng cho công trình thoát nước trong đô thị.

Hội nghị đã được nghe báo cáo, nhiều tham luận nhiều NCKH gắn liền với thực tiễn, mang tính ứng dụng cao: Thiết kế và chế tạo máy gọt vỏ dừa nạo, máy rửa trái hồng xiêm, máy lột vỏ dừa khô bán tự động, chế tạo bê tông rỗng ứng dụng cho công trình thoát nước trong đô thị,...

Máy gọt dừa nạo
Máy gọt dừa nạo.

Tại hội nghị, PGS. TS. Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận sự nỗ lực, sáng tạo nghiên cứu khoa học của các sinh viên và sự nhiệt tình, tâm huyết của các thầy, cô giáo trong việc hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài. Đồng thời đưa ra những tiêu chí, định hướng tổ chức cho hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong thời gian tới.

BẢO LAM

.
.
.