Thứ Tư, 04/10/2017, 21:40 (GMT+7)
.

Xây dựng đô thị thông minh không phải theo phong trào

Phát biểu tại Hội thảo Ứng dụng mạng lưới thiết bị kết nối Internet (IoT) trong sản xuất nông nghiệp (NN) và xây dựng thành phố thông minh do UBND tỉnh tổ chức ngày 3-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức nhấn mạnh sự phát triển của công nghệ thông tin tạo ra rất nhiều sự thay đổi trên nhiều lĩnh vực. Tiền Giang là tỉnh có thế mạnh về NN, khi xây dựng nền NN hữu cơ, việc ứng dụng công nghệ cao là xu thế tất yếu.

Đại biểu tham quan các mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất NN.
Đại biểu tham quan các mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất NN.

Hội thảo lần này sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích để giúp hiểu hơn về vai trò của công nghệ thông tin cùng với các công nghệ mới hội tụ lại tạo nên cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đặc biệt là xây dựng Chính phủ điện tử là nền tảng quan trọng để xây dựng thành phố thông minh. Quan điểm của tỉnh khi xây dựng Mỹ Tho thành đô thị thông minh không phải theo phong trào mà phù hợp với xu thế phát triển, nhằm tạo môi trường tốt cho người dân Tiền Giang có cơ hội hoàn thiện và phát triển cá nhân, tạo ra một năng lực cạnh tranh thực sự.

Nội dung chính của hội thảo lần này tập trung vào các chủ đề chính: Báo cáo về Đề án Xây dựng Mỹ Tho thành đô thị thông minh; ứng dụng Internet của vạn vật trong sản xuất NN, NN thông minh với biến đổi khí hậu; giải pháp truyền thông trong thời đại mới mảnh ghép để xây dựng thành phố thông minh, NN thông minh và giới thiệu chiến lược NN thông minh theo công nghệ Israel của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai…

PHƯƠNG ANH

.
.
.