Thứ Sáu, 01/12/2017, 06:28 (GMT+7)
.

Cơ hội giúp nông dân Việt Nam ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo

Lần đầu tiên, triển lãm về nông – lâm – ngư nghiệp được tổ chức với quy mô quốc tế, là cầu nối giúp người nông dân được tiếp cận sâu hơn với các sản phẩm công nghệ cao mang tính ứng dụng trong thời đại công nghệ.

Các công nghệ mới được giới thiệu tại Triển lãm. Ảnh: VGP/Thu Cúc
Các công nghệ mới được giới thiệu tại Triển lãm. Ảnh: VGP/Thu Cúc

Diễn ra từ 30/11 – 2/12, Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Thiết bị & Công nghệ Nông – Lâm – Ngư nghiệp 2017 (GROWTECH 2017) được chủ trì và bảo trợ bởi Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đây là lần đầu tiên những người nông dân, ngư dân được tham gia trải nghiệm tại một triển lãm quy tụ đầy đủ mọi hoạt động và công nghệ tiên tiến trong cả 3 lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp.

Hướng tới việc xây dựng và phát triển thị trường công nghệ cao, GROWTECH VIETNAM kỳ vọng là triển lãm về nông lâm ngư nghiệp mang tính quốc tế, là sàn giao dịch trực tiếp về thiết bị và công nghệ mới, nhằm mang lại giá trị cốt lõi trong việc phát triển nông nghiệp bền vững – tạo ra giá trị thực của ngành sản xuất nông sản chất lượng cao cho người Việt và rộng hơn là thị trường xuất khẩu.

Triển lãm còn là nơi diễn ra hội thảo phát triển công nghệ chế biến và bảo quản các sản phẩm nông nghiệp, do Cục chế biến & Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) tổ chức. Các hội thảo sẽ giúp những người dân, nhà quản lý, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp tháo gỡ và có những giải pháp tối ưu trong thực hành kinh doanh, đẩy mạnh sản xuất.

GROWTECH 2017 không chỉ là dịp để các nhà chuyên môn, giới doanh nghiệp giao lưu học hỏi các sản phẩm công nghệ mới mà còn là cầu nối giúp người nông dân được tiếp cận sâu hơn với các sản phẩm công nghệ cao mang tính ứng dụng trong thời đại công nghệ 4.0. Trong khuôn khổ GROWTECH 2017, bên cạnh gặp gỡ, giao thương với các doanh nghiệp, đối tác tầm cỡ quốc tế, nhiều hội thảo mang tính ứng dụng cao cho người dân, doanh nghiệp lần lượt diễn ra trong khuôn khổ triển lãm.

GROWTECH 2017 đã thu hút 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến thăm và giao dịch với hơn 200 gian hàng đến từ hơn 100 doanh nghiệp. Hội chợ đã quy tụ các nhóm ngành hàng và công nghệ đa dạng ở nhiều lĩnh vực: Hệ thống máy móc xây dựng công trình nông nghiệp, thiết bị và công nghệ phục vụ trồng trọt, công nghệ nhà kính, máy móc thiết bị sản xuất hóa chất và phân bón, máy móc thiết bị chăm sóc động vật, máy móc thiết bị sản xuất chế biến thức ăn chăn nuôi, bảo quản sau thu hoạch…

Đây sẽ là giải pháp cho các tổ chức, cá nhân, cơ sở công nghiệp, nông nghiệp được tiếp cận trực tiếp với công nghệ mới, các doanh nghiệp sản xuất máy móc thiết bị ngành công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản trên thế giới. Có thể kể đến các sản phẩm về công nghệ trồng trọt đến từ Vương quốc Anh, công nghệ nhà kính, hệ thống tưới tiêu đến từ Israel, công nghệ, hệ thống chăn nuôi đến từ Cộng hòa Séc, công nghệ xử lý nước và đất nuôi trồng đến từ Indonesia, Công nghệ bảo quản sau thu hoạch của Đài Loan, hệ thống khí hóa gỗ của Cộng hòa Liên bang Đức…

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.