Thứ Tư, 28/03/2018, 23:00 (GMT+7)
.

Facebook ra công cụ mới cho người dùng xem và xóa dữ liệu cá nhân

Theo Bloomberg, Facebook vừa mới phát hành một công cụ mới cho phép người dùng dễ dàng hơn khi truy cập và xóa dữ liệu cá nhân lưu trên mạng xã hội này.

Trong thông báo đăng đăng tải trên trang web của mình, Facebook cho biết các nút "cài đặt" (settings) cũng được thiết kế lại cho ứng dụng di động, giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng hơn. Cụ thể, hệ thống mới sẽ cho phép người dùng truy cập các cài đặt từ một nơi duy nhất thay vì phải đi đến 20 màn hình khác nhau.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Ngoài việc thiết kế lại hệ thống nút cài đặt trên thiết bị di động, Facebook cho biết họ đang tạo ra một phím truy cập nhanh quản lý dữ liệu cá nhân mới, nơi người dùng có thể bảo vệ tốt hơn tài khoản và kiểm soát thông tin cá nhân. Hệ thống quản lý dữ liệu cá nhân mới cũng cho phép người dùng xem lại và xóa dữ liệu đã chia sẻ, bao gồm các bài đăng và truy vấn tìm kiếm.

Người dùng có thể tải xuống dữ liệu được chia sẻ với Facebook, bao gồm các ảnh, các địa chỉ liên hệ được thêm vào tài khoản và các bài đăng trên dòng thời gian (timeline).

Facebook cũng cho biết sẽ đề xuất bản cập nhật các điều khoản về dịch vụ và chính sách dữ liệu trên mạng xã hội này để khai thác tốt hơn thông tin thu thập được và cách sử dụng những thông tin đó.

Các cập nhật trên của Facebook sẽ sớm đến với người dùng gần như cùng một lúc qua bản cập nhật ứng dụng di động sắp tới.

Thông báo trên là một phần trong nỗ lực của Facebook nhằm đối phó trước những chỉ trích gay gắt từ dư luận khi mạng xã hội này thừa nhận để rò rỉ dữ liệu 50 triệu tài khoản được công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica sử dụng trái phép.

Cổ phiếu Facebook đã sụt giảm gần 18% giá trị kể từ ngày 16-3, khi công ty truyền thông xã hội này lần đầu tiên thừa nhận rằng dữ liệu người dùng đã được chuyển tới Cambridge Analytica, qua đó "bốc hơi" gần 100 tỷ USD giá trị thị trường của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

(Theo TTXVN)

.
.
.