Thứ Sáu, 04/05/2018, 13:59 (GMT+7)
.

Cảnh báo nguy cơ khi dùng thẻ cào để thanh toán trò chơi điện tử

Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có văn bản khuyến cáo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng Internet thận trọng khi sử dụng hình thức thanh toán bằng thẻ viễn thông (thẻ cào điện thoại) để thanh toán trò chơi điện tử do hiện nay căn cứ pháp lý hướng dẫn thanh toán bằng phương thức này chưa rõ ràng.

(Ảnh minh họa: Trần Thanh Giang/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Trần Thanh Giang/TTXVN)

Các doanh nghiệp cần cập nhật thường xuyên, tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật liên quan trong hoạt động thanh toán.

Trong thời gian qua, hoạt động cung cấp trò chơi điện tử trên mạng diễn biến phức tạp, tình trạng doanh nghiệp phát hành trò chơi chưa được phê duyệt nội dung kịch bản vẫn khá phổ biến.

Có vụ việc được dư luận đặc biệt quan tâm vì tính chất phức tạp, mức độ ảnh hưởng đến xã hội, trong đó một phần do cơ sở pháp lý với hoạt động thanh toán trong game qua thẻ thanh toán dịch vụ viễn thông (thẻ cào điện thoại) chưa cụ thể, dễ bị lợi dụng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Do đó, để tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực này, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý, thanh tra theo thẩm quyền; chủ động phát hiện, xử lý nghiêm doanh nghiệp tại địa phương mà không có giấy phép cung cấp dịch vụ và trò chơi không được phê duyệt nội dung.

Đồng thời, việc thanh, kiểm tra phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật, tránh việc thanh tra, kiểm tra chồng chéo, gây khó khăn cho nghiệp...

Hiện nay, Cục Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử thường xuyên cập nhật danh sách các doanh nghiệp đã được cấp giấy phép, giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng, danh sách trò chơi được cấp quyết định phê duyệt nội dung kịch bản trên cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông (https://www.mic.gov.vn) và trang thông tin điện tử của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (http://abei.gov.vn) để các đơn vị thuận tiện trong việc tham chiếu, xử lý.

Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật về trò chơi điện tử, rà soát, bảo đảm phát hành các trò chơi theo đúng nội dung, kịch bản đã được phê duyệt; không phát hành trò chơi chưa được cấp quyết định phê duyệt nội dung kịch bản.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về tài sản ảo, điểm thưởng trong trò chơi được quy định tại Điều 7 Thông tư số 24/2014/TT-BTTTT ngày 29-12-2014, tuyệt đối không được đổi thưởng, đổi tài sản ảo ra tiền mặt và các hiện vật có giá trị./.

(Theo TTXVN)

.
.
.