Thứ Năm, 17/05/2018, 15:01 (GMT+7)
.

Nhà mạng vẫn chưa khóa tài khoản thuê bao

Dù có nhà mạng thông báo chỉ lùi thời hạn bổ sung thông tin của khách hàng đến ngày 15-5, tới nay việc này vẫn được kiên trì thực hiện và chưa thuê bao nào bị khóa.

Ngày 16-5, một ngày sau hạn cuối bổ sung thông tin, ảnh chân dung thuê bao di động của VinaPhone, nhà mạng này vẫn tiếp tục cùng khách hàng hoàn thiện các thông tin theo quy định. Nhiều khách hàng dù có nhận thông báo phải bổ sung ảnh chân dung, thông tin trước ngày 15-5 nhưng chưa thực hiện, thuê bao vẫn hoạt động bình thường.

  Các nhà mạng vẫn tiếp tục hỗ trợ bổ sung ảnh chân dung . Ảnh: Lê Quân.
Các nhà mạng vẫn tiếp tục hỗ trợ bổ sung ảnh chân dung . Ảnh: Lê Quân.

Hai nhà mạng còn lại là MobiFone và Viettel cũng đang hỗ trợ người dùng bổ sung thông tin chứng minh nhân dân, ảnh chân dung qua điểm bán hàng nhà mạng và qua các kênh trực tuyến.

Trước đó, sau hạn cuối 24-4 mà Nghị định 49/2017/NĐ-CP đề ra cho các nhà mạng lớn, nhằm hoàn thiện thông tin thuê bao khách hàng, VinaPhone thông báo tiếp tục hỗ trợ khách hoàn thiện thông tin thuê bao đến ngày 15-5. Viettel và MobiFone cũng có động thái tương tự, nhưng không đưa ra hạn cụ thể.

Theo chia sẻ của đại diện các nhà mạng với Zing.vn, lượng người dùng tới đăng ký thông tin thuê bao đã giảm rõ rệt sau ngày 24-4, và hiện các điểm đăng ký của nhà mạng không còn tình trạng quá tải.

Cũng theo đại diện các nhà mạng, hiện chưa có lịch thanh tra cụ thể của Cục Viễn thông. Trước đó, lãnh đạo Cục thông tin sau ngày 24-4, khi đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng thanh tra đột xuất cơ sở dữ liệu các nhà mạng, phát hiện thuê bao nào không đủ thông tin chính chủ thì sẽ bị khóa một chiều, tiến tới cắt dịch vụ theo quy định của Nghị định 49.

Theo chia sẻ từ nguồn tin, lượng SIM thiếu thông tin thuê bao giảm không nhiều so với con số 34 triệu SIM vào tháng 3/2018. Ảnh: Ngô Minh.
Theo chia sẻ từ nguồn tin, lượng SIM thiếu thông tin thuê bao giảm không nhiều so với con số 34 triệu SIM vào tháng 3-2018. Ảnh: Ngô Minh.

Cụ thể, sau 24-4, nếu cơ quan chức năng tổ chức thanh tra một nhà mạng và phát hiện nhà mạng chưa có đầy đủ thông tin của thuê bao, nhà mạng sẽ bị xử phạt và thuê bao sẽ bị khóa một chiều.

Nhà mạng sẽ buộc phải dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo, nếu tiếp tục không hợp tác hoàn thiện thông tin.

Sau 60 ngày kể từ lần thông báo đầu tiên, nếu chủ thuê bao tiếp tục không hợp tác, nhà mạng sẽ được yêu cầu cắt hợp đồng dịch vụ, thu hồi SIM số.

Theo số liệu gần nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 3-2018, cả nước còn 34 triệu thuê bao cần bổ sung thông tin và nằm trong diện bị khóa một chiều dịch vụ nếu chây ì không hợp tác.

Theo nguồn tin riêng của Zing.vn tại nhà mạng, con số 34 triệu giảm "không nhiều" sau thời điểm 24-4, vì dù rất đông người dùng tới đăng ký thông tin nhưng tốc độ hoàn thiện thông tin không cao, lượng thuê bao bổ sung thông tin tính trên 34 triệu chỉ chiếm phần nhỏ.

(Theo zing.vn)

.
.
.