Thứ Năm, 14/06/2018, 22:14 (GMT+7)
.

Yêu cầu kỹ thuật đối với sân vận động World Cup

FIFA đã soạn thảo một bộ tài liệu 225 trang gồm những yêu cầu kỹ thuật khắt khe đối với sân vận động phục vụ World Cup 2018.

Sức chứa lý tưởng (không bắt buộc) của sân vận động World Cup là 80.000 chỗ ngồi. Sân phải được xây theo hướng Bắc-Nam. Điều này giúp cầu thủ và cổ động viên không bị chói mắt, đồng thời giúp chống lóa cho hệ thống camera trên sân.

Sức chứa lý tưởng (không bắt buộc) của sân vận động World Cup là 80.000 chỗ ngồi.
Sức chứa lý tưởng (không bắt buộc) của sân vận động World Cup là 80.000 chỗ ngồi.

Sân vận động phải có 4 khu khán đài riêng biệt, mỗi khán đài cần có lối ra vào riêng để thuận tiện cho cổ động viên.

Kích thước đường biên dọc và đường biên ngang là 105x68 mét. Kích thước sân tính cả khu vực dịch vụ, quảng cáo là 125x85 mét.

Bề mặt sân phải cực kì bằng phẳng được phủ một lớp cỏ chất lượng cao và được trang bị hệ thống tưới phun nước tự động, cũng như hệ thống sưởi và thoát nước ngầm.

Băng ghế dự bị của 2 đội phải chứa được ít nhất 23 người được lắp đặt bên ngoài sân, ở hai bên của đường giữa sân và được bảo vệ bằng mái che trong suốt.

Khu vực phòng thay đồ của mỗi đội phải nằm riêng biệt, bên trong khán đài chính. Mỗi phòng rộng 200m2 bao gồm: phòng thay đồ, phòng massage, nhà vệ sinh, nhà tắm, phòng bàn chiến thuật và phòng kiểm tra doping rộng ít nhất 36m2.

Ghế dành cho cổ động viên rộng 50cm, phần tự lưng cao ít nhất 30cm. Khoảng cách lý tưởng giữa mặt sân và cổ động viên trên khán đài là 90-190 mét.

Xung quanh sân vận động phải được bố trí các trung tâm truyền thồng, trung tâm y tế, bãi đỗ xe, khu vực kiểm tra an ninh...

(Theo khoahoc.tv)

.
.
.