Thứ Bảy, 29/09/2018, 11:18 (GMT+7)
.

Facebook chặn người dùng chia sẻ tin tức sau sự cố vi phạm dữ liệu

Một số người dùng cho biết rằng họ không thể đăng, chia sẻ các thông tin, tin tức sau khi Facebook công bố vụ tấn công mạng có thể gây ảnh hưởng đến 50 triệu người dùng.

Vấn đề này dường như chỉ ảnh hưởng đến những nội dung tin tức cụ thể từ các hãng tin tức nhất định, trong đó có tờ The Guardian và hãng tin AP.

Khi chia sẻ các đường dẫn tin tức lên Bảng Tin (news feed), một số người dùng cho biết họ gặp phải thông báo lỗi chia sẻ.

Theo thông báo lỗi xuất hiện trên màn hình người dùng, Facebook cho biết mạng xã hội này đang gắn cờ những nội dung tin tức được cho là "tin rác" (spam) do cách chúng được chia sẻ rộng rãi và thông báo của hệ thống cho rằng “rất nhiều người đang đăng cùng một nội dung.”

Ngày 28-9, Facebook thông báo mạng xã hội này gần đây đã phát hiện ra một vụ tấn công mạng ảnh hưởng tới khoảng 50 triệu tài khoản. Đây là rắc rối mới nhất mà Facebook gặp phải trong năm nay.

Trong thông báo, Facebook cho biết các tin tặc đã khai thác tính năng “View As” để tiến hành vụ tấn công.

Facebook khẳng định đã thực hiện những biện pháp cần thiết để giải quyết vấn đề an ninh này, cũng như thông báo với các cơ quan chức năng.

Ngoài ra, để giải quyết vụ tấn công mạng trên, Facebook cũng đã tiến hành quá trình cài lại tài khoản, trong đó khoảng 90 triệu tài khoản của mạng xã hội này đã tự động thoát ra và người dùng phải tự đăng nhập lại.

Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập của Facebook, ông Mark Zuckerberg đã thừa nhận vụ tấn công mạng mới nhất mà mạng xã hội này gặp phải là “một vấn đề an ninh thực sự nghiêm trọng.”./.

(Theo TTXVN)

.
.
.